Jul 22, 2012

• Mỹ Quét Dọn Thủy Lôi Iran


Mỹ 'Quét Dọn' Thủy Lôi Iran
by 7/22/2012 - Hồng Duy






Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Vùng Vịnh, trong đó có việc triển khai tàu lặn không người lái thu nhỏ để săn lùng thủy lôi Iran.Tàu ngầm dài 1,2m, được điều khiển từ xa mang tên "SeaFox". 

Các tàu lặn điều khiển từ xa với trọng lượng 40 kg sẽ tìm kiếm thủy lôi bằng sóng siêu âm. Khi phát hiện ra mục tiêu, tàu tự phát nổ để phá hủy bất kể loại ngư lôi nào mà nó tìm thấy. SeaFox được nối với tàu điều khiển nhờ một sợi cáp quang dài gần 1.000m.

Tàu ngầm không người lái Mỹ vừa tới Vùng Vịnh.

Lịch sử chiến tranh chứng minh, những tàu Hải quân hiện đại của Mỹ cũng rất dễ bị hư hại vì loại vũ khí này. Trong cuộc chiến Tanker xảy ra những năm 1980, thủy lôi của Iran được sử dụng khá hiệu quả, gây hư hại nhiều tàu trong đó có tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Samuel Roberts của Hải quân Mỹ.

Việc triển khai tàu ngầm không người lái cho thấy sự quan ngại sâu sắc của các nhà hoạch định quân sự Mỹ về khả năng Iran thực thi các biện pháp nhằm đóng cửa eo biển Hormuz, huyết mạch dầu mỏ quan trọng hàng đầu thế giới.

Tính tới thời điểm hiện tại, 8 tàu dò thủy lôi của Hải quân Mỹ đang hoạt động trong khu vực nhưng các tàu chiến Mỹ vẫn e ngại vũ khí này của Iran.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn cảm giác được nguồn tin này gây lợi ích cho bạn và gia đình; cũng như nó có thể mang lại ích lợi cho người bạn yêu mến --- 
XIN GIÚP TRUYỀN TIN NÀY bằng cách bấm vào buttons phía dưới đây, và bấm Share.

1 comment:

  1. Kỷ thuật quân sự của Mỹ thật là tuyệt

    ReplyDelete