Jul 20, 2012

• Hải quân Mỹ và Singapore khởi động cuộc tập trận trên Biển Đông






Chiến hạm Mỹ và Singapore tại căn cứ hải quân Changi, chuẩn bị cuộc tập trận chung CARAT 2012. Ảnh ngày 15/07/ 2012
@U.S. Navy

Kể từ hôm nay, 17/07/2012, Hải quân Singapore và Hoa Kỳ đã bắt đầu cuộc diễn tập quân sự chung mang tên tắt tiếng Anh là CARAT (Cooperation Afloat Readiness and Training / Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng trên biển) tại vùng Biển Đông. Dự kiến kéo dài cho đến ngày 27/07 tới đây, cuộc tập trận này huy động khoảng 1.400 binh lính của cả hai nước.

Ngoài hải quân, tham gia cuộc tập trận lần này còn có một số đơn vị không quân Singapore và Mỹ, cũng như lực lượng tuần duyên và thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

Cụ thể phía Singapore đưa vào cuộc tập trận 7 chiến hạm, một tàu ngầm, một máy bay trực thăng hải quân và 7 phi cơ. Phía Mỹ cung cấp 4 chiếc tàu, một tiềm thủy đỉnh, 3 máy bay trực thăng hoạt động trên biển và 6 phi cơ.

Quân đội Singapore và Hải quân Mỹ đã bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận thường niên CARAT từ năm 1995 đến nay, với mục tiêu nâng cao tính chuyên nghiệp và tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa hai bên.

Các bài tập năm nay tập trung vào việc rèn luyện các năng lực chiến đấu quy ước trên biển như phòng không, chống tàu trên mặt nước và tàu ngầm, cũng như triển khai các chiến dịch phối hợp hai lực lượng hải quân và không quân.

Trong số các nước Đông Nam Á, Singapore là quốc gia có quan hệ rất chặt chẽ với Hoa Kỳ về mặt quân sự. Gần đây, Washington đã loan báo là Singapore đã bật đèn xanh cho Mỹ sử dụng quân cảng của Singapore làm căn cứ cho 4 chiếc tàu cận chiến duyên hải (littoral combat ship) rất hiện đại của Mỹ. Quyết định đưa loại tàu này đến Singapore được đánh giá là một trong những thành tố quan trọng trong chiến lược mới của tổng thống Obama tại châu Á.

No comments:

Post a Comment