Jul 24, 2012

• THẾ HỆ HÈN NHÁT - CON LÃI BỊNH vùng ĐÔNG NAM Á CHÂU


THẾ HỆ HÈN NHÁT ???
by Thứ hai, ngày 23 tháng bảy năm 2012

Đánh cho HÁN CỘNG CÚT - Đánh cho NGỤY CỘNG NHÀO
CON SÁN LÃI  BỊ BỊNH vùng ĐÔNG NAM Á CHÂU



Đây là tấm ảnh tôi chụp bằng Iphone 3GS cận cảnh tại hàng rào do công an Hà nội dựng ngang đường Điện Biên Phủ Hà nội để ngăn chặn người biểu tình chống Trung quốc gây hấn, xâm lược biển đảo Việt nam khỏi đi qua đại sứ quán Trung quốc trong ngày 22/7/2012.
Tôi đã post ảnh này lên Facebook ngay thời điểm cuộc biểu tình đang diễn ra.

khi xem lại ảnh, tôi thấy chưa vừa ý về chất lượng hình và có phần "nhạy cảm". Tuy nhiên cần tôn trọng sự thật, tôi vẫn để lại không xóa đi. Tôi cũng cho post lên Blog này các nhận xét trái chiều dưới đây trên facebook mà ko xin phép cũng như cắt bỏ vài comments tục tĩu rất mong các bạn lượng thứ. Cảm ơn các bạn

Trịnh Hữu Long - Không hiểu vô tình hay cố ý, Nhà nước lại huy động thanh niên tình nguyện, nhất là nữ, ra án ngữ con đường đoàn biểu tình đi. TNTN là lực lượng dân sự, không có lý do gì để bắt họ phải đảm bảo an ninh, trật tự, phân luồng giao thông trong khu vực biểu tình. Đó là việc của các cơ quan nhà nước. Sự có mặt của các nữ thanh niên ở tuyến đầu của một khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ an ninh như thế này, thậm chí có thể gọi là phản cảm.

Mặt khác, mình cũng không ủng hộ việc suy diễn từ bức ảnh này là họ đang cúi đầu, chịu nhục, lầm đường lạc lối, hay là phản quốc..v.v... Họ đang làm cái việc đảm bảo an ninh, trật tự, hoặc ít nhất là đứng yên vô hại chứ không làm điều gì xấu xa. Hình ảnh của họ đáng thương như vậy là bởi vì họ đang làm một việc không phải của họ. Bất kỳ ai phải miễn cưỡng làm một việc không phải của mình đều mang một hình ảnh đáng thương như vậy. Tưởng tượng các cô gái này là con em hay bạn bè của mình, chắc chúng ta sẽ nghĩ khác.

Một số bình luận thậm chí gọi họ và lực lượng cảnh sát là lực lượng "chống biểu tình", trong khi không ai chỉ ra được hành vi nào được gọi là "chống". Cảnh sát phải bảo vệ khu vực ĐSQ Trung Quốc là nghĩa vụ theo luật pháp quốc tế. Việc họ cấm đường này, ngăn phố nọ cũng là chuyện bình thường, bởi nếu có luật biểu tình thì lộ trình của đoàn biểu tình phải được sự đồng ý từ trước của cảnh sát.

:arrow: Nguyễn Hoàng Linh comment:
Như ở bên này thì cần thông báo (chứ ko phải xin phép) trước trong vòng 72h và cơ quan cảnh sát chỉ có quyền ko đồng ý trong 2 trường hợp:
1. Biểu tình gây ảnh hưởng quá lớn đến hoạt động của các cơ quan tư pháp (tòa án, công tố...) ở khu vực đoàn biểu tình đi ra.
2. Giao thông trên lộ trình của đoàn biểu tình ko thể tổ chức được theo cách khác (tức là ví dụ đoàn biểu tình đòi chiếm cả một khu phố nào đó thì chính quyền phải tìm cách tổ chức giao thông tại đó theo đường khác, và chỉ khước từ biểu tình nếu việc tổ chức này ko thực hiện được).
Theo đó thì việc biểu tình phản đối trước một ĐSQ nào đó là chuyện hết sức bình thường, chỉ cần đừng... ném bom vào đó thôi, chứ đứng trước đó phất cờ, hô hào, chửi bới, thậm chí ném trứng thối, cà chua... cũng ko sao, vì đó cũng là một hình thức của sự thể hiện quan điểm, ý nguyện chính trị, theo luật định:

http://nhipcauthegioi.hu/modules.php?na ... t&sid=1171
Thành ra, bảo vệ khu vực ĐSQ ko thể đồng nghĩa với việc cấm biểu tình tại khu vực đó! Thậm chí, sự hiện diện của cảnh sát tại đó, bên cạnh việc bảo đảm an ninh, còn là để bảo vệ đoàn biểu tình nữa

:arrow: Trịnh Hữu Long - Em thấy ở nhiều nước thì đúng như anh nói là các đoàn biểu tình có thể tiếp cận các ĐSQ ở 1 khoảng cách vài chục mét. Nên em cũng thấy việc CA Hà Nội chặn đoàn biểu tình từ khoảng cách xa như mấy cuộc vừa rồi là không hợp lý lắm.

:arrow: Nguyễn Hoàng Linh - Nhưng cũng có thể nước ngoài họ ít "phản động" hơn, ở ta nhiều "thế lực thù địch" quá, nên phải cảnh giác hơn họ? Vì ngay những cuộc biểu tính chống chính phủ họ, mà cảnh sát cũng khá thưa thớt, và đứng rất kín đáo, có khi cách đoàn biểu tình hàng... cây số, để người biểu tình ko cảm thấy bị quấy rối, để sự tự do thể hiện ý nguyện được thoải mái hơn

:arrow: Trịnh Hữu Long - Em thấy mấy cuộc biểu tình bên Nhật, xe cảnh sát cũng dẫn đầu đoàn, rồi áp sát chứ không cách xa thế đâu Nói chung cái này cũng tùy thuộc họ quan niệm thế nào là "an ninh" 

:arrow: Nguyễn Hoàng Linh - Uh, anh đang nói bên anh thôi. Tất nhiên cũng có lúc họ đứng gần, nhưng đa phần là họ "đo lường" được lúc nào cần đứng gần, lúc nào có thể đứng xa, tài thật! 

Riêng anh, có lần đi cùng 1 đoàn biểu tình chống chính phủ của đảng cực hữu (để quan sát thôi), thì lại muốn cảnh sát họ đứng ngay gần đó để nếu mấy ông đầu trọc hành hung mình thì có người bảo vệ. Anh có hỏi mấy bác cảnh sát đứng cách đó độ 100m là hội này có nguy hiểm lắm ko, thì họ bảo, ko sợ đâu, trông các bạn ấy thế thôi, có gì bọn tôi sẽ ứng cứu. Rốt cục chả có gì cả, anh còn bắt chuyện với một nhóm hô hào ghê lắm, họ bảo mày ngoại quốc mà quan tâm đến tình hình sở tại là tốt, khá. Vụ ấy có chụp một số hình, khi nào đấy sẽ bốt. 



Cô gái và rào cản
by Babui - Người chuyển bài : Nguyễn Thị Vịnh - 7/23/2012














Hỡi cô gái đứng gục đầu bên kia rào cản. nhìn hình em mà tôi bỗng ngậm ngùi
Cùng một con đường lại chia cắt hai nơi. Tôi ở bên này còn em bên kia bờ chiến tuyến...
Đảng bảo đất nước đã vẹn toàn, sao lòng người vẫn còn chia cắt. Bên nầy biểu tình còn đàn áp bên kia!
Em là ai? Khi HS-TS-VN mãi mãi không còn? và lúc đó em sẽ khóc bằng tiếng Tàu hay tiếng Việt?

Hãy can đảm lên em, đạp tung xích xiềng rào cản. Đứng về phía nhân dân
Để tất cả hợp chung thành ngọn sóng. Thì rào cản nào còn tồn tại hỡi em


Nhat Long Triều đình cộng sản phản quốc chưa đủ sao ? Bây giờ lại còn dùng người Việt chống người Việt nữa ???Các em áo xanh chỉ là nạn nhân của 1 triều đình đã mất hết lương tâm, mất cả lý trí bình thường của những người mang trách nhiệm lãnh đạo, bảo vệ tổ quốc ! Chúng đang điên rồi !!

Cái việc của mấy em đó đúng ra là của CA 'còn đảng còn tiền" nhưng chính đảng đẩy các em ra thay nhằm thực hiện âm mưu thâm độc hơn ở phái sau, đó chính là gây chia rẽ trong nhân dân và đảng là kẻ hưởng lợi. Trách các em thì ít nhưng căm thù bọn dã thú sẽ càng tăng Hcmfuckchidau 1 phản hồi đã được thu gọn lại
Nhìn vào tấm hình ,thấy các cô gái còn có lòng tự trọng .Còn đám con trai thì mặt của chúng dầy ra và đầu óc của chúng còn thua một đứa trẻ học Mẫu giáo

Không lẽ câu "Đâu Cần Thanh Niên Có - Đâu Khó Có Thanh Niên", bây giờ thời vô cảm đổi lại là "đảng ta cần bảo vệ giặc... thanh niên có - bảo làm chó săn có thanh niên". Nhục!
Tắt đèn 

Ít nhất thì những cô gái ấy có trái ti nhậy cảm hơn những cậu thanh niên áo xanh kia (những khuôn mặt vô hồn vô cảm). Thật hổ then cho một thế hệ trẻ như vậy, điều đáng lên án chính là cái bọn đang đầu độc thế hệ trẻ VN hôm nay
em16. 

Cố Lên Em
Tôi biết em có bao điều muốn nói. Nhưng em ơi ! Đất nước loạn ly rồi
Xã hội này Quỷ Dữ đã lên ngôi ! Em cúi mặt....!!! Bởi em còn liêm sĩ
Hãy hoà chung nhịp bước...em ơi ! Em sẽ... thôi buồn dâng khoé mắt.
Cùng bao người dũng cảm cứu non sông. Đừng đứng nhìn, đừng tủi hận buồn trông

Cơn sóng dữ xô thuyền trôi bến lạ. Nước mất Nhà tan ! Đời ta như chiếc lá
Sớm rời cành khi búp vẫn còn xanh. Tôi và em, chúng ta hãy tuần hành
Cho hoa thắm mãi tươi Hồn Nước Việt. (em16. Hôm nay “còn Đảng còn mình”,
Ngày mai Đảng chạy thân mình ra sao ? Những kẻ đầu óc ngu muội bị cs lừa dối rất đáng thương.

Tôi rất tán thành quan điểm không nên hằn học với những nạn nhân cs. Mưu mô thâm độc của cs đã làm cho nhiều người lầm đường lạc lối.
Thân xác và tinh thần con người bị dẫn dắt bởi lạc lối bởi đồng tiền, quyền lực! 

Nông Văn Dền 

Nếu cách nay vài chục năm Dân đen nói câu này nghe có lí vì mọi thông tin bị Việt gian Cộng sản bưng bịt,thông tin chỉ một chiều...do vậy việc bị cộng sản việt gian lừa mới đáng thương. Những thanh niên trẻ Việt nam ngày nay nếu muốn tìm hiểu một vấn đề gì họ đều được giải đáp dù Cộng sản Việt gian vẫn bưng bịt nhưng không thể che kín được.

Tôi nghĩ, cộng đồng mạng nên tạo trang web tìm hiểu nhửng nhân vật chống đối hay ngăn cản biểu tình bao gồm tên, địa chỉ, gia đình, vợ con. tôi nghĩ với thông tin đăng lên sẽ 1 phần làm cho họ chùn chân khi muốn ngăn cản biểu tình
Bố già 70

Những em gái cúi đầu vì hổ thẹn với Đất nước non sông.
Nếu đúng, các em hãy cởi bỏ áo xanh để trở về với Dân tộc.... Cả các em nam lẫn nữ, mặt mũi xinh xắn, khôi ngô trong tấm ảnh này. Tôi nhìn mãi, đúng là nét mặt của thanh niên quê hương tôi, tên gọi Việt Nam. Nhưng ô sao lạ!!! Các em lại lấy thân mình, thân xác con cháu Hùng Vương, để cố giữ lấy cơ ngơi của kẻ cướp. Kẻ cướp này không cướp của cải mà cướp cả một quê hương của chính các em đang làm chủ. Xin lỗi, các em đang làm một việc vô cùng dại dột và hậu qủa sau này sẽ làm các em cả một đời hối hân không xong.

Nhìn hàng rào chống biểu tình "thanh niên tình nguyện VN" này mà thấy tội nghiệp cho các em, động lực nào đã khiến các em có những suy nghĩ lệch lạc để rồi đưa thân ra làm "bia thịt" hòng ngăn chặn lòng yêu nước của nhân dân VN?

Các em tuy là người có học nhưng kinh nghiệm cuộc sống thì chưa đủ để hiểu biết, chỉ cần thêm một mồi lửa hay một "kích động" nhỏ nữa vào đúng nơi, đúng lúc (chắc chắn sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra) Mọi chuyện sẽ bùng nổ, cuộc biểu tình ôn hòa có thể biến thành bạo động không thể kiểm soát nổi vào bất cứ lúc nào, và khi đó hậu quả mà các em phải gánh chịu là vô cùng nặng nề, đến lúc nhận ra mình đã bị đảng chó săn lợi dụng vào một nước cờ thí mạng thì đã quá muộn màng...

Tôi không tin các em không đủ trình độ để nhận ra Tổ quốc chúng ta đang lâm nguy vì nạn xâm lăng của giặc tàu phương bắc, hơn lúc nào hết các em phải biết chọn cho mình một chỗ đứng...

Sống 
Sống tủi làm chi đứng chật trời. Sống làm nô lệ cho người khiến
Sống chịu ngu si để chúng cười. Sống tưởng công danh, không tưởng nước
Sống lo phú quý chẳng lo đời, Sống mà như thế đừng nên sống !
Sống tủi làm chi đứng chật trời ?


Chết
Chết mà vì nước, chết vì dân, Chết đấng nam nhi trả nợ trần.
Chết buổi Đông Chu, hồn thất quốc, Chết như Tây Hán lúc tam phân.
Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh, Chết tựa Trưng Vương, phách hoá thần.
Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết, Chết mà vì nước, chết vì dân


Sào Nam Phan Bội Châu (1867-1940
Hỡi những cô gái mặc áo xanh lơ, đứng bên kia bờ rào cản!
Ăn phải bả gì của Cộng sản mà lảng vản bên kia?!
Bọn CS vẽ dưới chân các cô một chân trời lý tưởng,
Hãy tỉnh mộng vì lý tưởng viễn vong!


Bài thơ nhẹ nhàng tình cảm. Đọc xong chắc cô bé này phải đi tìm Babui để...xin lỗi

Tôi nghĩ,chúng ta cần phải cứu các em này ra khỏi bàn tay của quỷ hơn là trách mấy em.Vì mấy em mà không ra đó đứng là tụi quỷ không cho các em đi học.Hai ca sĩ vừa rồi chỉ vì không nghe lệnh hát cho tụi quỷ mà bị cấm hát đó.Chúng ta phải tìm cách trừ quỷ đi thôi.

Tui vừa rồi không đi họp tổ dân ...ngố(sorry dân khôn nhé) mà bị tụi nó trách móc đủ điều khi ra phường chứng giấy tờ.Chúng nó nói là sao tui lười zậy.Ô hô,đi họp chỉ tổ nghe tụi nó nói phét,vận động đóng đủ loại quỹ thì bảo sao không lười.




Tỉnh dậy đi thôi
by Trường Kim (Danlambao) - 7/23/2012



Image

Ngẩng mặt lên nhìn tổ quốc đang nhục. Nghe tiếng đau, rên siết của non sông 
Nước lâm nguy dân nao nức xuống đường. Sao bạn đứng giăng thành hàng rào cản? 
Ai đã buộc bạn làm người vô cảm . Khi giặc Tàu xâm chiếm Hoàng, Trường Sa 
Chúng hung hăng bắn giết ngư dân ta . Chiếm biển đảo, cao nguyên, dời cột mốc 

Bạn biết không Nam Quan và Bản Giốc . Đã từ lâu đảng cấu kết dâng Tàu 
Bán tổ quốc cho giặc để làm giàu . Là tuổi trẻ, là sinh viên trí thức 
Đừng bàng quan nhìn nhà tan nước mất . Thế giới này sẽ xóa mất Việt Nam 
Thân nô lệ, bạn hỡi có đành cam? Nếu biết nhục, ngước lên và nhìn thẳng 

Như tổ tiên bốn ngàn năm kêu hãnh . Đã bao lần đánh đuổi Hán, Nguyên, Mông 
Nhắn các anh người “quân đội nhân dân”, Những công an, sống nên người đi bạn 
Nợ trả vay, lưới trời ắt khó tránh . Tội hại dân, phản quốc, trời không dung 
Bên cạnh bạn: còn con vợ, người thân . Tỉnh dậy đi, đừng mắt mù tai điếc! 

Nhìn tấm gương: Ali, Murbarak, Những bạo chúa: Saddam, Gadhafi… 
Sống cường quyền, chết da cẩu bọc thây. Thức tỉnh ngay, từ bỏ đoàn rời đảng! 
Vì nhân loại đã tởm kinh Các Mác . Từ Liên Xô đến Tiệp Khắc, Đông Âu… 
Còn cộng sản người chẳng khác ngựa trâu . Loài cộng sản chỉ gieo thù, diệt chủng 

Với: chủ trương, người bần cùng, ngu dốt . Để độc tôn, cho đảng sống lâu hơn 
Để cướp ngày, bán nước và hại dân . Quê hương ta khắp mọi miền bị cướp 
Quyền làm người, cướp luôn quyền yêu nước . Để rước Tàu vào giày xéo giang san 
Hãy đứng về chung một khối toàn dân . Dẹp nội thù, đuổi ngoại bang chiếm nước..!





Ai bắt các cháu phải thế này?
by Nguyễn Tường Thụy - 7/23/2012



Hàng rào chắn trên đường Điện Biên Phủ ngăn người biểu tình tới khu vực đại sứ quán Trung Quốc được dựng lên rất kiên cố.

Ngoài các bức ba-ri-e bằng sắt, chĩa đầu nhọn tua tủa được liên kết bằng các sợi dây chão to, hàng rào ấy còn kèm thêm bức rào bằng người bảo vệ.

Những người này đứng choãi chân ra phía sau, sẵn sàng đẩy hàng rào lên phía trước để chặn những người biểu tình vượt qua biên giới.

Bên kia hàng rào là công an và các cháu thanh niên tình nguyện. Bên này là những người biểu tình yêu nước. Nhưng bên ngoài hay bên trong đều là đất nước mình và đều là người Việt Nam cả. Vậy mà hình thành nên hai tuyến có tư tưởng, mục đích đối lập nhau.

Thôi thì cứ cho là yêu cầu của chính quyền, cố giữ tình hòa hiếu với anh bạn láng giềng có lòng tham vô đáy, đừng để anh ta nổi giận đi thì công việc ấy là công việc của cảnh sát. Sao lại dính dáng đến các cháu thanh niên ở đây.

Lực lượng công an Hà Nội rất đông đảo, chưa kể một lực lượng dân phòng dồi dào ở các phường xã, sao lại phải huy động đến các cháu nam nữ thanh niên sinh viên? Mặt khác, ngay khi các cháu phải đứng hàng trên đối mặt với nhân dân như thế thì phía sau có tất nhiều đàn ông khỏe mạnh đứng nhởn nhơ, điều đó cũng nói họ đâu phải là họ thiếu người.

Hẳn đây là một ý đồ chính trị. Chính quyền muốn chứng tỏ rằng, đối lập với những người biểu tình không chỉ là lực lượng cảnh sát mà còn có cả các cháu thanh niên gọi là tình nguyện ủng hộ họ. Ngoài ra, nếu người biểu tình nổi giận thì họ sẽ trút lên cả các cháu sinh viên này. Đây là một sự tính toán mang tính thủ đoạn.

Không ai là không hiểu được mục đích này. Và khi mục đích không đàng hoàng lại không giấu được ai thì nó sẽ gây nên phản cảm.

Hôm 8/7, các cháu thanh niên tình nguyện cũng có mặt để giữ hàng rào ấy nhưng mới là các cháu nam:
Image

Hôm nay có thêm các cháu nữ:
Image

Cháu bé này đã bị các anh chị thanh niên chặn lại. Một hình ảnh đối lập:
Image


Áo các cháu đeo biển “Thanh niên Việt Nam”
Thanh niên Việt nam mà thảm hại như thế này ư. Ai bắt các cháu làm những việc như thế này?


Nhất là các cháu nữ. Các cháu còn trẻ lắm. Hẳn các cháu là những sinh viên đại học, có cháu chưa đến hai mươi, còn nguyên nét chất phác của những cô gái quê. Khi những người biểu tình yêu nước tiến đến sát hàng rào, các cháu cúi mặt xuống.

Chúng ta có thể đọc được ý nghĩ của các cháu qua bức ảnh này.





Thế hệ mới, không phải là đô thị mới
by Café Laptop (Danlambao) - 7/23/2012



Image
Image

các em cứ hạ xuống đi ánh mắt 
thanh tân 
để "hèn" cùng đảng 
các em cứ cúi mặt đi Thanh Niên Cộng Sản 
nồng nhiệt 
để "kiếm cơm" giùm đảng 
dù rằng Ngoại còn xếp hàng kiếm từng lon gạo cho các em 
trước văn phòng Phường Đại Gia 
cũng của đảng 
chả quái gì là của Dân!

hãy ngước ánh mắt lên mà nhìn 
xem đối diện các em 
trẻ hơn 
nhiệt huyết hơn 
ý thức và thách thức hơn 
một hào khí dân tộc 
đang bắt đầu ở một Thế Hệ Mới 
[chứ không bắt đầu ở Đô Thị Mới!] 
bước chân mạnh mẽ dứt khoát khẳng định chủ quyền 
của con dân Việt. 
yêu nước 
hãy cởi bỏ chiếc áo xanh Thanh Niên Nô Lệ lại cho đảng 
trên đường về nhà Côn Đồ có chận đường hỏi 
em cứ trả lời: "đảng qua cầu rút ván thì cần gì áo!" 

Image


Hàng rào phía bên kia... ... Phía Bên Kia Hàng Rào
by Ánh Việt (Danlambao) - 7/25/2012

Nhìn hình ảnh các đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đứng phía bên kia hàng rào ngăn cản người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, bỗng nhiên thấy nhớ lại chiếc hàng rào ngày tôi còn học tiểu học, thời gian qua lâu nhưng tôi vẫn lưu giữ ký ức đến tận bây giờ.

Ngày ấy tôi học tại ngôi trường tiểu học nằm trên một con đường nhỏ. Tuy không tọa lạc trong trục đường chính nhưng đây là ngôi trường khá danh tiếng tại Sài Gòn. Ngày xưa chưa phân tuyến theo quận, huyện nên cha mẹ tôi cũng phải chạy bở hơi tai tôi mới được vào. Do học khá, tôi được phân công vào đội sao đỏ đi trực mỗi tuần. Nhiệm vụ là ghi tên các bạn nói chuyện ồn ào trong giờ xếp hàng vào lớp, hay xả rác, nói bậy, mua quà trước cổng trường, đi học trễ v.v... Ngày ấy tuổi nhỏ hiếu thắng, tôi thấy thỏa mãn khi lâu lâu bắt gặp và ghi tên được một bạn nào đó vi phạm, để tích lũy điểm thành tích mỗi tháng. Có khi chỉ là bới lông tìm vết cho ra tội của người khác, sao cho đủ sở hụi là 5, 10 bạn vi phạm gì đó trong một ca trực của mình. 

Như đã nói, trường tôi học nằm trên con đường khá nhỏ, nên giờ tan trường hay bị kẹt xe do phụ huynh đưa đón con đứng tràn ra các cánh cổng. Cổng chính nằm ở giữa, còn hai cánh cổng phụ nằm bên phải và trái cổng chính, tất cả trên một đường thẳng. Để tránh kẹt xe, nhà trường nghĩ ra cách cho đội sao đỏ chúng tôi tới ca trực được xuống sớm nửa tiếng, cầm hàng rào ra chắn hai bên cổng chính, nghĩa là chắn luôn chính giữa con đường, còn phụ huynh chỉ được đón con em ở hai bên cổng phụ, cấm bén mảng đến cổng chính, nơi đó là để cho ban giám hiệu và giáo viên thoải mái ra về, không bị kẹt xe bởi phụ huynh đứng tràn lan lúc cao điểm. Giờ cứ tống hết ra 2 bên cổng phụ, đường kẹt mặc đường, ai kẹt mặc ai, chỉ có những người được ưu tiên là khỏe. 

Đôi khi tôi thấy bất nhẫn lắm, chưa bàn đến chuyện những người có quyền trong một ngôi trường được ưu tiên, mà chặn luôn con đường đã là phạm luật. Phép vua thua lệ làng. Còn phụ huynh từ ngày bị dồn ép thì càng chen chúc ở hai cổng phụ chờ con, khiến cho đường đã chật còn chật thêm. Một ngày có người đàn ông dường như chịu hết nổi, quát vào mặt tôi: “Có chịu tránh ra không?” Lúc ấy thầy giám thị đứng gần giải thích gì đó, đại khái quy định này nọ tôi không nghe rõ, chỉ thấy người đàn ông la lớn: “Mấy anh đừng lợi dụng con nít ra làm rào chắn kiểu này coi không được!” Sau đó ông ta rồ máy sấn tới, tôi sợ quá bỏ luôn hàng rào cho ông ta chạy qua. 

Sau vụ đó tôi bị ám ảnh bởi câu nói của người đàn ông, tôi lờ mờ đoán giống như mình đang bị lợi dụng để phục vụ cho lợi ích của người khác. Tôi xin ra khỏi đội sao đỏ và chú tâm học hành hơn. Chuyện nhỏ nhưng tôi thấy nó cũng gần tương tự với những người bạn đoàn viên thanh niên hôm nay. Chuyện nhỏ của tôi chỉ là trong một ngôi trường, một con đường, với thầy cô là những người có quyền, được ưu tiên, kính trọng; phụ huynh và học sinh là những người phụ thuộc vào những quy định và bắt buộc phải chấp hành, dù đôi khi thật vô lý! 

Image
“Áo xanh tình nguyện” [hay B́ẮT BUỘC ???] ngăn biểu tình (ảnh Lê Dũng)
Còn chuyện của các bạn đã thành một câu chuyện lớn, mà có thể nguyên nhân sâu xa được bắt nguồn từ câu chuyện nhỏ của tôi. Từ việc phục vụ lợi ích cho những người quyền hành trong một ngôi trường đến việc bị đẩy ra làm bia đỡ cho một chế độ đã không còn được dân tin cậy cũng là một hệ quả mang tính thuyết phục, mà chúng ta suy cho cùng cũng chỉ là những nạn nhân. Thầy cô đã là lãnh đạo, phụ huynh bị dồn ép thì giống nhân dân, trường học thành trường đời, còn đội sao đỏ nhí chúng tôi ngày xưa có người nay đã thành những đoàn viên thanh niên cộng sản, sống theo lý tưởng thì cao đẹp nhưng tiếc là nói thì hay nhưng làm thì không hay cho lắm, lờ mờ nhận đoán ra bản chất chế độ nhưng còn chưa tin, chưa dám kết luận vì đã được tẩy não quá lâu. Tôi thì tự an ủi mình may mắn nhận ra bản chất chế độ này từ sớm, chỉ tiếc cho các bạn. Hãy mạnh tay đạp đổ hàng rào ngăn cản giữa các bạn và các bạn trẻ khác không - mặc - áo -xanh nhưng cũng đầy ắp lý tưởng như ngày thơ ấu tôi đã dỡ bỏ hàng rào bất công để cho người đàn ông tóc bạc chạy qua, dù dỡ trong sợ hãi vì lo bị kỷ luật.



ĐỌC TIẾP:
:!: http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120725- ... -bien-dong
:!: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/ ... uoc-qc.mp3
:!: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/ ... 03132.html
:!: http://www.thegioinguoiviet.net/showthr ... #post53417
:!: http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07 ... -i-em.html
:!: http://www.haingoaiphiemdam.net/NewsDet ... 0&&Code=cp
:!: http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07 ... c-anh.html
:!: http://www.bacaytruc.com/index.php?opti ... &Itemid=53
:!: http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07 ... n-kia.html
:!: http://dzungm86.blogspot.com/2012/07/th ... -nhat.html
:!: http://www.bacaytruc.com/index.php?opti ... &Itemid=53
:!: http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07 ... o-can.html
:!: http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07 ... -thoi.html
:!: http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07 ... i-nay.html
:!: http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07 ... i-moi.html


No comments:

Post a Comment