Jul 22, 2012





Các tử sĩ Công Giáo không có linh hồn nên không cần cha cầu nguyện?

“Thứ nhất cho kẻ đói ăn, thứ hai cho kẻ khát uống”.
Thánh kinh đã dạy như vậy và quý cha, quý thầy sáu, quý bà sơ đã, đang thực hiện điều này với đồng hương trong nước XHCN không phân biệt tôn giáo, đảng phái chính trị và quý ngài đã, đang kêu gọi con chiên ở hải ngoại tích cực đóng góp bằng cách các cha tổ chức tiệc gây quỹ, kêu gọi trên các làn sóng phát thanh, rao giảng trong các thánh lễ. Kết quả thật khả quan, nhưng hình như quý ngài, vì chính trị hay lý do nào khác mà quý ngài đã quên, không phải quên những người đói khát mà là quên những tử sĩ và thương phế binh VNCH, họ chính là ân nhân của chúng ta đã chết đang chết vì thương tật trong địa ngục trần gian.

Kính thưa Đức Giám Mục Mai Thanh Lương 
Thưa đức ông, quý cha, thày sáu, và tu sĩ nam nữ thuộc 14 cộng đoàn Orange.

Có cần phải giải thích những người lính VNCH đã tử trận, những người đã bỏ lại một phần thân thể ngoài chiến trường là thành phần nào không? Họ thuộc tôn giáo nào? Họ hy sinh tính mạng vì ai không? Chắc chắn là không, vì nếu con giải thích họ là những người đã hy sinh mạng sống để chúng ta được tồn tại, được hạnh phúc với gia đình, được đi tu, họ là những ân nhân cho chúng ta mượn xương, máu, mồ hôi, nước mắt mà không bao giờ kể công, không bao giờ tính lời lỗ, không bao giờ đòi nợ v.v.., là con đã phạm thượng, đã coi thường sự hiểu biết về tình người của các chức sắc. 

Nhưng có một điều con thắc mắc bấy lâu nay chưa được giải đáp, dù đã đôi lần nhờ báo chí hoặc gửi thư riêng đến quý ngài. Vậy hôm nay con xin hỏi nữa.

Thưa quý ngài, bấy lâu nay vì sao quý ngài không tham dự những buổi lễ dâng hương cầu nguyện cho các anh hùng tử sĩ, dù buổi lễ tổ chức ở TT Công Giáo, tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, ở công viên, ở parking lot? 
Ngay cả lần tổ chức tại TTCG cầu nguyện cho đồng đạo giáo xứ Thái Hà mà chỉ có linh mục Nguyễn Uy Sĩ và 2 linh mục là khách mời còn vắng tất cả các vị chủ chăn ở 14 cộng đoàn thì còn nói chi đến những buổi tổ chức ở các nơi khác, dù là ngày 30/4 hay 19/6! Không có cha nào đến để cùng Hội Đồng Liên Tôn dâng hương cầu nguyện, mặc dù có tới gần 20 linh mục gốc Việt trong các cộng đồng Công Giáo thuộc giáo phận Orange.!

Thú thật với Đức Giám Mục và quý cha, mỗi lần MC giới thiệu HĐLT lên dâng hương cầu nguyện là con hồi hộp cầu xin sao có một cha lên, nhưng rồi chẳng có “cha” nào cả và con cúi mặt xuống vì xấu hổ, sợ người xung quanh biết con là con chiên, đã có lần con chửi thề vì thằng bạn tôn giáo khác hỏi móc lò: 
_“Con chiên đây mà chủ chiên đâu? Chắc mi là chiên đi lạc hay chiên ghẻ”?

Các chủ chăn luôn dạy tín hữu đi rao giảng tin mừng của nước Chúa, hãy ca tụng Chúa trước mặt muôn dân, nhưng ở những trường hợp kể trên con đành “chối Chúa” vì con mà kêu to lên thì những chức sắc khác trong HĐLT cười các cha và tín hữu tôn giáo khác cười con.

Có ông chùm (mền), ông tránh (né) bênh vực quý ngài rằng luật giáo hội cấm các linh mục làm chính trị nên quý ngài không được phép đến những nơi có lính tráng tập họp! Con chả hiểu chính chị chính em là gì, nhưng hiểu lơ mơ rằng lựa chọn chế độ đã là một thái độ chính trị rồi. Bỏ CS đi tìm Tự Do là chính trị, các cha bỏ XHCN sang Mỹ là tỵ nạn chứ đâu phải vì tha phương cầu thực. Nếu đúng như thế thì các cha đã phạm giáo luật, vì sợ CS mà bỏ giáo dân ở lại khiến bao nhiêu đàn chiên thiếu chủ chăn mà phải bỏ đạo, theo Tin Lành, Bà La Môn …

Giáo luật cấm làm chính trị, nhưng nghĩa chính trị quá mông lung, không thể vin vào đó mà né tránh việc tham dự lễ cầu nguyện dâng hương cho Tổ Quốc, cho các hanh hùng liệt nữ. Linh mục Nguyễn Hải Khánh* (Colorado) và linh mục Nguyễn Hừng Đức** (Iowa) đã phân tích rõ ràng như sau:

Luật cấm các giáo sĩ làm chính trị đã được tu chính nhiều lần và luật hiện hành do Đức Thánh Cha John Paul II ban hành ngày 25/1/1983 gồm mấy điểm chính:

_ 1/Luật số 285/3: Cấm các giáo sĩ đảm nhận các chức vụ công quyền. 
_ 2/Luật 286: Cấm các giáo sĩ làm thương mại. 
_ 3/Luật số 287/1: Các giáo sĩ hãy tận tâm cổ võ duy trì hòa bình hòa đồng giữa mọi người dựa trên nền tảng Công Bằng. 
_ 4/Luật số 287/2: Cấm các giao sĩ không được tham gia tích cực vào các đảng phái chính trị hoặc dự phần lãnh đạo trong các nghiệp đoàn.


Luật là vậy, nhưng muốn hiểu luật thì đi hỏi cha, và hai cha đã giải thích: 
_ “Những điều luật trên không cấm tu sĩ đi biểu tình để đòi hỏi tự do dân chủ hòa bình dựa trên nền tảng Công Bằng mà còn phải tận tâm (287/1). Luật không cấm các tu sĩ đọc kinh cầu nguyện làm lễ cho các chiến sĩ đã hy sinh cho tự do, công bằng và Tổ Quốc, vì đó là nghĩa vụ của người công dân. Linh mục cũng là một công dân mà”.

Vậy thì cái gì cản chân các cha không đến tham dự các buổi lễ dâng hương cầu nguyện?

Có tên không đánh răng phịa ra rằng mấy cha đến đó dâng hương cầu nguyện cho anh linh chiến sĩ VNCH thì sẽ bị tụi tay sai VC chụp hình gửi vào trong nước và thế là hết đường nhập XHCN để làm việc thiện, hết đường tương chao. Đừng tin tên thôi sắc mồm này nói mà hãy nhìn kỹ những việc quý cha đã và đang làm để có câu trả lời đúng sai.

Thưa Đức Giám Mục Mai Thanh Lương. 
Những ngày đầu tiên về giáo phận Orange, ngài đã tích cực sắn tay áo xông pha vào mưa gió để tham gia sinh hoạt vời cộng đồng, đem đạo vào đời, “đem chân lý vào nơi tối tăm” và ngài trực tiếp sinh hoạt với Hội Đồng Liên Tôn. HĐLT gồm chức sắc của 5 tôn giáo để hướng dẫn Phật tử, con chiên, đồng đạo đoàn kết, làm việc lành lánh dữ và câu nguyện cho bá tánh, nhất là những anh linh đã hy sinh vì Tổ Quốc dân tộc, vậy thì sự vắng mặt của các cha trong những buổi lễ thì quý ngài sẽ nói gì với các chức sắc trong hội đồng đây? Hiện nay vị nào đại diện cho Công Giáo trong HĐLT?

Những lính trận quanh năm suốt tháng ngoài chiến trường, không có thì giờ đến thánh đường, không có tuyên úy ở bên cạnh an ủi họ nên sau khi “phạm tội nổ súng” là họ chửi thề, nhậu nhẹt, xuống xóm…và rồi nghe cái“đùng” là xác gục xuống còn linh hồn họ đi đâu về đâu? Có ăn chay, làm việc “thiện” đâu mà được về Thiên Đàng! Linh hồn đang lang thang “đầu đường xó chợ”, nơi luyện ngục để chờ các linh mục đến dâng hương cầu xin lên đấng Ba Ngôi tha tội cho họ, họ đang từ vực sâu kêu lên Chúa tôi: “Cha ơi! Bây giờ cha ớ ờ ở đâu?”.

Thôi thì … chết là hết chuyện, cho qua một bên cái vụ né cầu nguyện cho người chết để hạ hồi nói tiếp một khi quý ngài tiếp tục né. Bây giờ con xin đề cập tới chuyện những người đang “thân tàn ma dại”, đang dở sống dở chết ở thiên đường XHCN mà chúng con gọi là những thương phế binh VNCH. Thương phế binh là gì? Chữ“phế” giải thích tất cả rồi, miễn bàn.

Có ông mục sư nọ, tận tình cứu người “thiếu đói” XHCN, video của ông quảng cáo kêu gọi hải ngoại đóng góp“khẩn trương” từ hơn chục năm nay vẫn còn tấm hình của một TQLC tên L..mà ông gọi là TPB! Thực ra thiếu úy này bị thương ngày 31/12/1967 trên kinh Cái Thia quận Cai Lậy, bị thương không hẳn đã là TPB, anh ta không là TPB đã giải ngũ và không bao giờ liên lạc với đơn vị cũ nhưng vẫn được ông mục sư chọn làm tài tử cho cuốn video của ông để ông trách và móc, trách không ai lo cho TPB nên ông phải móc hầu bao đồng bào hải ngoại

Ông linh mục kia, từ đâu đến Little SG, vì lo cho chỗ đứng mai sau trên nước trời nên ông cạnh tranh với hội HO cứu trợ TPB, tổ chức cùng thời điểm để thu gom $-bạc, xả thân đi cứu trợ người nghèo XHCN thay cho bè lũ “Mười, Anh, Nông, Dân” mà quên béng việc đi rao giảng lời Chúa, nhiệm vụ chính của ông! Miệng ông không dám nhắc tới 3 chữ TPB, mà đi khắp nơi kêu gọi giúp đỡ cho con dân của tên bán nước Đồng (nát): “VN có một lão già, răng hô miệng vẩu ấy là lão Tô, lão Tô thủ tướng hồ đồ, đem dâng hải đảo Hoàng Sa cho 3-tàu”.

Thầy sáu Cần Câu họ Vũ An .. tena mượn danh thánh nữ đi làm việc thiện thay cho XHCN để che dấu tội ác quá khứ đã tố giác đồng tù, anh ta rên rỉ những cái không tên mà sợ không bao giờ dám mở miệng ca người lính thì nhắc chi tới chuyện cứu trợ TPB.

Bỏ qua ba cái anh “mượn hoa cúng Phật” này đi, con xin hỏi thăm quý ngài giám mục, đức ông, linh mục hiện đang săn sóc linh hồn và thể xác các giáo dân thuộc 14 cộng đoàn tại quận Cam này rằng có bao giờ quý ngài đã trực tiếp hay gián tiếp tham gia vào công cuộc cứu trợ đền ơn các TPB/VNCH chưa?

Đã qua ba lần tổ chức đại nhạc hội tại Little Saigon này để “Cám Ơn Anh Người TB/VNCH” thì quý ngài đã đóng góp những gì trong khi hàng chục chục ngàn người cùng tham gia, trong đó có con chiên của quý ngài? Những gia đình giáo dân trong giáo xứ của quý cha có biết bao nhiêu gia đình mà người thân yêu chồng, cha, con, của họ là tử sĩ, là TPB, họ mong được nghe quý cha nói gì về ngày Cám Ơn này? 

Không nghe, không thấy gì cả, trước hàng chục ngàn đồng hương, trên hàng ghế danh dự dành cho HĐLT vẫn chỉ là quý Thượng Tọa, Đại Đức, vẫn là mục sư Trần Thanh Vân, vẫn là các chức sắc Cao Đài Hòa Hảo, còn các cha thì.. “Cha ơi! Bây giờ cha ở đâu? Hà Nội hay Cà Mâu?”. 

Không biết phải nói thế nào về cách cư xử tình “cha & con TPB” của quý ngài trong khi có quá nhiều điều phải nói. Nói không khéo thì mang tội phạm thượng, phạm tội “nói hành” các cha thì sa hỏa ngục, lại còn bị những tín đồ rất ư là đạo đức, coi cha là Chúa, quan niệm rằng chạm đến gót chân cha là đóng đinh vào chân Chúa nên kết tội người viết là chia rẽ tôn giáo! Sao mà lộn, lầm như thế nhỉ? Tôi là con chiên, rửa vết sình ở chân cha, chùi vết nhọ ở tay cha là tôi làm đẹp, là xây dựng đấy chứ, sao lại bảo là chia rẽ?

Nói gần nói xa chẳng qua nói thật, con xin thưa với quý giám mục, đức ông, linh mục, thầy sáu thuộc 14 Cộng Đoàn Công Giáo tại Orange vài điều nhân dịp Hội HO cứu trợ TPB & Cô Nhi Quả Phụ sẽ tổ chức đại nhạc hội“Cám Ơn Anh, Người TPB” kỳ thứ 5 tại Westminster vào ngày Chúa Nhật 7 tháng 8/2011 


Quá tam ba bận, đại nhạc hội cứu trợ cho TPB/VNCH tại Westminster đã được ba lần, (lần thứ 4 tại San Jose Bắc CA) quý ngài đã làm lơ, quá khứ qua rồi, nay nhìn về tương lai ngày 7 tháng 8 này, xin quý ngài trực tiếp và gián tiếp tham dự cho, trước mua vui cho con chiên sau làm nghĩa cho TPB tại luyện ngục trần gian.

:arrow: TRỰC TIẾP: Xin quý ngài bước xuống đi đến sân vận động trường trung học Bolsa Grande High School nằm trên đường Westminster ngồi vào hàng ghế danh dự có lều che mưa nắng, giá vé chỉ có 10$/1 vé thôi. Nhưng tôi biết chắc trưởng ban tổ chức là lão bà-bà Hạnh Nhơn 85 tuổi sẽ gửi thiệp mời đến quý ngài. Cứ thử tưởng tượng xem con chiên đồng hương sẽ hạnh phúc sung sướng đến thế nảo khi thấy Đức Giám Mục, Đức Ông, Cha Mai Khải Hoàn, Cha Tuyên, Cha Tuấn, Cha Đệ, Cha..cha.. từ từ bước vào sân vận động để: 
“Đem ánh sáng vào nơi tối tăm, đem yêu thương đến chốn lao tù”.

Ban tổ chức cần tiền nơi quý ngài chỉ là phụ, vì các cha còn nghèo, mà cần sự hiện diện với tình thương bao la của quý cha mới là chính yếu. Con nói thật đấy chứ không có ý xiên xẹo gì đâu. Bởi vì đi theo sau lưng cha là các chức sắc, ban chấp hành trung tâm Công Giáo, ông chánh, ông trùm, là hằng trăm, hàng ngàn giáo dân đi theo. Nếu cha né thì ông chánh ông trùm sẽ theo gương cha làm cụ Tránh và cụ Chùm ngay.

:arrow: GIÁN TIẾP: Nếu vì lý do quan trọng nào khác không thể trực tiếp đến được, và dĩ nhiên các cha không bao giờ nói dối như chúng con, thì xin quý cha hãy kêu gọi con chiên trong giáo xứ đến tham dự đại nhạc hội “Cám Ơn Anh”, trước nghe nhạc, sau làm việc thiện.

Việc kêu gọi của các cha sau thánh lễ ngay trong nhà thờ có ảnh hưởng rất lớn đối với các con chiên. Hơn nữa việc cha kêu gọi con đi làm việc thiện nhất định không vi phạm giáo luật, Giám Mục địa phận không có lý do gì cấm lời kêu gọi này, bởi vì trong các thánh lễ các cha vẫn xin tiền lần thứ hai cho đồng nghèo trong nước. Hơn nữa địa phận không cho phép các cha từ trong nước XHCN ra hải ngoại xin tiền mà các linh mục chủ tế vẫn cho đấy thì có sao đâu. Cộng Đoàn Barbara, CĐ Westminster, CĐ Tam Biên, CĐ Thánh Linh v.v.. 14 CĐ mà được các chủ tế nhắc nhở, kêu gọi, nhắn nhủ, khuyến khích thì giáo dân cùng các chức sắc trong cộng đoàn chăc chắn sẽ vâng lời, sẽ đến tham dự ĐNH

Đã hơn nửa thế kỷ rồi con nghe các cha giảng “lời Chúa” về hơn 2 ngàn năm trước ở những xứ xa lạ không có trên bản đồ thế giới thì hôm nay đây xin các cha một lần, một lần thôi, kêu gọi tín hữu đi làm việc thiện ngay tại Bolsa này chứ chẳng phải đi đến xứ It-ra-eo hay Ai Cập nào xa xôi nào khác.

Nhưng nếu cha kêu con chiên ở nhà thờ đi tham dự, cha lại gọi điện thoại vào nơi tổ chức để hứa đóng góp tí ti thì đẹp vô cùng. Chắc các cha chưa biết điều này, con xin giải thích;

ĐNH được đài SBTN truyền thanh truyền hình đi khắp các tiểu bang, và ban tổ chức cũng thiết lập hệ thống điện thoại với nhiều chục thiện nguyện viên ngồi nghe máy ghi danh những người ở xa gọi vào yểm trợ 10$, 20$, 50$, 100$ v.v.. Danh sách này sẽ được trao cho MC đọc ngay trước hằng chục ngàn khán giả, thế là tiếng vỗ tay nổi lên, các khán thính giả ở xa cũng nghe, tên người ủng hộ. Thí dụ MC Việt Zũng đọc:

Ban tổ chức vừa nhận được điện thoại các ân nhân sau đây gọi vào yểm trợ ĐNH: 
Đức Giám Mục Mai Thanh Lương ủng hộ 50$. (vỗ tay) 
Cha Nguyễn Văn Tuyên, CĐ Tam Biên ủng hộ 100$ (vỗ tay..) 
Linh Mục Nguyễn Đăng Đệ ủng hộ 50$.(vỗ tay) 
Thầy Sáu Vũ Thành An ủng hộ 5$ (xin cho một tràng vỗ tay).

Bảo đảm các tín hữu của quý ngài ngồi dưới sẽ chẩy nước ..mắt vì sung sướng vì hạnh phúc, vì hãnh diện có những người cha đáng kính như thế.

Chúa nói tay trái làm việc thiện thì đừng cho tay phải biết, nhưng các cha và chúng con chưa phải là thánh sống nên nghe xướng danh và được vỗ tay thì cái tai cũng dễ chịu. Vả lại với uy tín của quý ngài, việc xướng danh là rất cần thiết để con chiên khắp bốn phương tám hướng nghe thấy mà theo gương sáng, làm việc thiện.

Kính thưa quý cha. 
Xin quý cha đem đạo vào đời, đem yêu thương đến những ân nhân của các cha và của chúng con là các anh hùng tử sĩ và các anh em thương phế binh hiện còn đang lặn ngụp trong lò luyện ngục trần gian, nếu quý cha giả dạng thường dân, đi thăm dân cho biết sự tình, hỏi ngay các con chiên của quý cha xem họ nghĩ gì khi các cha lơ là với ân nhân mà lại ân cần đi xin việc làm cứu đói dân XHCN thay cho những người cầm quyền trong nước mà chính họ đày dọa dân họ, chính họ đang bóp các tôn giáo cho lòi kèn ra hai chữ “quốc doanh”. 
Xin Chúa ở cùng các cha và các cha ở cùng TPB trong ĐNH

Cám Ơn Anh kỳ V. Amen

PS*: Cha Nguyễn Hải Khánh thụ phong LM ở bên Mỹ, hiện ngài phụ trách những giáo xứ Mỹ xa xôi nghèo nàn tận Colorado rồi tới NE 68507. Khi còn nhỏ ở Thủ Đức, chú nhóc Khánh thường vào doanh trại tiểu đoàn Trâu Điên nghịch nên bị các chú lính TQLC nhéo tai. Nay là cha rồi, nhớ hận xưa, cha Khánh gom góp tiền xin lễ gửi ủng hộ cho các anh em TPB/TQLC mỗi năm 1000$ (một ngàn) chưa kể cho lẻ tẻ cá nhân. Nghe nói cha cũng yểm trợ TPB/ND như cho TQLC. 
** Cha Nguyễn Hùng Đức IA 50483, còn rất trẻ, thân phụ là một HO, cha phụ trách các giáo xứ người Mỹ ở Iowa nên nghèo rớt mùng tơi! Vậy mà cứ để dành tiền mà tín hữu xin lễ để làm việc thiện. Mỗi khi nhận được thư của TPB nào từ VN gửi qua là “chàng tuổi trẻ vốn dòng hào hiệp” liền tặng cho 100$ mà không cần biết là thư này thật hay giả. Tôi lưu ý cha thì cha bảo “con cứ làm” còn người nhận thật giả chỉ có Chúa biết.

Tôi vừa nhận được e-mail của cha Hùng Đức do một người quen FW có nội dung nguyên văn như sau:
NOI DUM VOI CHU CA LA EM CAM ON CHU AY NHIEU LAM DA GOI QUA CHO EM. 
NOI DUM VOI CHU CA LA EM SE GOI CHO CHU 4 LA THU MA EM MOI NHAN DUOC TRONG TUAN NAY. LA THU CUA TPB XIN TIEN. 1 LA THU TRUOC MOT TUAN THI EM GOI VE CHO CHU TPB $100. EM CUNG DA GOI LA THU DEN CHO CHU TRAN THIEN SAN, BIET DONG QUAN ROI, VI CHU TPB O HUE. 
NOI DUM LA EM SE GOI VE CHO MAY CHU TPB AY MOI NGUOI $100. VI THE EM SE KHONG CO TANG TIEN CHO DAC SAN SONG THAN, VI SO TIEN $500.00 EM DA TANG CHO 5 GIA DINH TPB ROI. .


Còn linh mục Nguyễn Hải Khánh thì gửi 100$ để yểm trợ với ghi chú vắn tắt như sau: _“Con xin gửi chút quà ủng hộ ĐNH Cám ơn Anh kỳ V, vì mới đổi giáo xứ nên cạn túi rồi, xin có chút ít vậy thôi, mong kỳ tới sẽ khá hơn”

Kính Cha Hải Khánh và Cha Hùng Đức 
Ngày Chúa Nhật 7 tháng 8 năm 2011, từ 12 PM dến 7 PM, Hội HO Cứu Trợ TPB sẽ tổ chức ĐNH Cám Ơn Anh TPB, chương trình sẽ được đài SBTN trực tiếp phát hình đi khắp các tiểu bang, hai cha nhớ mở TV ra mà xem, không phải xem các cô ca sĩ hát, mà xem các linh mục ở quận Cam này đến tham dự đại nhạc hội cho hai cha lên tinh thần, và đồng thời hai cha cũng nhớ gọi điện thoại vào ban tổ chức hứa đóng góp 5, 10, 15, 20$ = 50$ gọi là một chút quà của các cha ở phương xa để chúng con lên tinh thần (chi phiếu gửi đến sau).
Trước khi chúc quý ngài an tâm tham dự đại nhạc hội mà không ngại ngùng vì việc chụp hình ảnh thì không gì bằng tặng quý ngài tấm gương sau đây để soi:



CHUYỆN ĐỨC GIÁM MỤC KONTUM

Một lần ngài được chấp thuận cho đi nước ngoài, khi đến cơ quan nhà nước nhận hộ chiếu, cán bộ nhà nước XHCN dặn dò ngài rằng: 
_“Ông đi nước ngoài nhớ đừng chụp hình với lá cờ vàng ba sọc đỏ, nếu không là toi đời ông!”. 
Ngài đáp ngay: 
_ “Vậy tôi trả hộ chiếu lại cho các ông, tôi không đi nữa”. 
Họ ngạc nhiên hỏi ngài: 
_ “Sao vậy?” 
Ngài cười: 
“Chứ nếu đi nước ngoài mà toi đời thì đi làm gì?”. 
Rồi ngài nói với các ông ấy: 
“Này nhé, tôi vào nhà ông, thấy ông để tượng Hồ chí Minh với lá cờ đỏ, tôi có bảo ông đem đặt chỗ khác không? Đến nhà người ta ai làm thế. Ở nước ngoài, nơi tôi đến có lá cờ vàng, chẳng lẽ tôi bảo họ đem đi chỗ khác cho tôi ngồi và chụp hình à?” 
Ngài nói tiếp, lý luận sắc bén: 

“Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm năm nô lệ giặc Tây, vậy các ông có ghét Tàu và Tây lắm không? Tôi thấy mấy ông lãnh đạo vẫn đứng chào cờ Trung Quốc, chào cờ Pháp, Mỹ đó thôi. 

Vậy tại sao lá cờ vàng của anh em người Việt mình mà các ông căm ghét đến thế?” 

“Còn nữa, hàng năm chúng ta đón bao nhiêu Việt kiều, nhận bao nhiêu tiền họ gửi vềsao lại phải lúc nào cũng căm ghét cờ của họ?” 

Ngài nói thêm, như lời tâm sự, nghe rất xúc động: 
“Năm 1954 gia đình tôi di cư vào Nam. Gia đình tôi sống được và tôi lớn lên, ăn học là dưới lá cờ vàng. Nếu các ông di cư năm ấy thì các ông cũng thế thôi.”
 



------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nếu bạn cảm giác được nguồn tin này gây lợi ích cho bạn và gia đình; cũng như nó có thể mang lại ích lợi cho người bạn yêu mến --- 
XIN GIÚP TRUYỀN TIN NÀY bằng cách bấm vào buttons phía dưới đây, và bấm Share.

No comments:

Post a Comment