Aug 6, 2013

• KHÔNG QUÂN MỸ BAO VÂY TRUNG CỘNG

KHÔNG QUÂN MỸ BAO VÂY TRUNG CỘNG
by tka23 post - TUESDAY, 6 AUGUST 2013

KHÔNG QUÂN MỸ ĐANG BẮT ĐẦU LUÂN PHIÊN CÁC LỰC LƯỢNG CHỦ LỰC CỦA MÌNH ĐẾN KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG NHẰM TẠO THẾ TRẬN BAO VÂY TRUNG CỘNG.

Hôm 29.7, Tư lệnh không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, tướng Herbert Carlisle, cho biết trong năm nay, không quân Mỹ sẽ gia tăng đáng kể sự hiện diện của mình tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, qua việc điều động máy bay chiến đấu đến Thái Lan, Ấn Độ, Singapore, và Úc trên nguyên tắc luân phiên.

Mặc dù các giới chức quân đội Mỹ liên tục nói họ không tìm cách kềm chế Bắc Kinh, mà đang hợp tác với Trung cộng và các quốc gia Thái Bình Dương để "duy trì sự ổn định" trong khu vực, nhưng thật ra thế trận gọng kềm bao vây Trung cộng bằng các căn cứ không quân của Mỹ đã bắt đầu hình thành, theo tờ Foreign Policy.

Các chiến đấu cơ F-35 của Mỹ sẽ được đưa đến Thái Bình Dương - Ảnh: Reuters

Sự dị chuyển lực lượng của không quân Mỹ dựa trên ý tưởng rất thực tế và đơn giản, là bao vây Trung cộng bằng các lực lượng của Mỹ và đồng minh, giống như chiến lược mà phương Tây đã áp dụng đối với Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, theo Foreign Policy.

  • Tại Úc, không quân Mỹ sẽ bố trí luân phiên máy bay chiến đấu, máy bay tiếp liệu, và trong tương lai có thể là máy bay ném bom, theo tướng Carlisle. Có thể trong năm 2014, máy bay chiến đấu sẽ bắt đầu được bố trí tại căn cứ không quân Darwin, vốn đã đông đúc Thủy quân lục chiến Mỹ, trước khi chuyển đến căn cứ Tindal gần đó.

Tướng Carlisle cho biết đây chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch tăng cường sự hiện diện của không quân Mỹ tại châu Á. Ngoài việc điều động đến Úc, không quân Mỹ còn đưa máy bay chiến đấu đến căn cứ không quân

Image
Changi East tại Singapore, căn cứ không quân

Image

  • Korat ở Thái Lan và có thể đến các căn cứ tại Kubi Point và Puerto Princesa ở Philippines, các sân bay ở Indonesia và Malaysia.

Việc bố trí này sẽ giúp Mỹ phát triển mạng lưới các căn cứ trong khu vực, và tăng cường quan hệ qua việc phối hợp hoạt động với các đồng minh trang bị khí tài của Mỹ.

"Một trong những nguyên tắc chính trong chiến lược của chúng tôi là mở rộng tiếp xúc và tăng cường năng lực tương tác và hợp nhất với quân đội đồng minh và đối tác”, tướng Carlisle nói.

Ngoài ra, viên tướng 4 sao còn nhấn mạnh không quân Mỹ không có kế hoạch xây dựng thêm nhiều cơ sở hạ tầng ở Đông Nam Á để hỗ trợ các đơn vị đồn trú thường trực ở khu vực này. Thay vào đó, sẽ luân chuyển các đơn vị của Mỹ từ các căn cứ ở phía bắc Thái Bình Dương đến các sân bay hiện có trong khu vực.



Image
Tư lệnh không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, tướng 
Herbert Carlisle - Ảnh: US Air Force


Hiện tại, không quân Mỹ có 9 căn cứ rải rác khắp Thái Bình Dương, từ AlaskaHawaii đến Guam, Nhật, và Hàn Quốc. Nhưng vì các căn cứ này đã có một số lượng khá lớn máy bay thường trực, nên trong tương lai chỉ đón nhận một số máy bay luân phiên.

Thay vào đó, không quân Mỹ sẽ bắt đầu thường xuyên máy bay đến các quốc gia mà lực lượng này đã không hiện diện kể từ thời Chiến tranh Lạnh, dị chuyển xuống phía nam và phía đông, theo ông Carlisle. 

Ông Carlisle cũng khẳng định không quân Mỹ sẽ bố trí lực lượng mạnh nhất của họ tại Thái Bình Dương. Điều này có nghĩa là họ sẽ điều động một số lượng lớn máy bay F-22 Raptor, F-35 Joint Strike, và máy bay ném bom tàng hình B-2 đến khu vực này. Theo tướng Carlisle, các căn cứ thường trực đầu tiên ở nước ngoài của F-35 sẽ nằm tại Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Hải quân và Thủy quân lục chiến đã là lực lượng đi tiên phong trong chiến lược “xoay trục” sang châu Á của Mỹ.

Hiện nay, Hải quân Mỹ đã bố trí các tàu tác chiến ven bờ (LCS) ở Singapore, và Thủy quân lục chiến cũng đã điều động quân đến Úc, cũng như đang tu bổ các sân bay cũ thời Thế chiến thứ hai trên các đảo ở Thái Bình Dương, như ở đảo Tinian, nhằm đề phòng các căn cứ chính bị phá hủy bởi hỏa tiển đạn đạo của Trung cộng . 

Theo Foreign Policy, các giới chức Mỹ luôn nói rằng việc bố tríbinh lực đến Thái Bình Dương có tính luân phiên và chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng việc luân chuyển như vậy sẽ đòi hỏi nhân viên hỗ trợ hùng hậu ở mọi nơi. Điều này cho thấy việc mở rộng mạng lưới không quân của Mỹ ở Thái Bình Dương không mang tính chất tạm thời.

Image

Nguyên Giang

ĐỌC TIẾP:
:!: TIN MỚI

:!: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG)
:arrow: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG) by Đặng Chí Hùng
:arrow: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG) by Huỳnh Tâm

:mrgreen: CHINA - US War:
:mrgreen: CỘI NGUỒN của sự DIỆT VONG - là KẺ THÙ NGUY HIỂM NHẤT của LOÀI NGƯỜI

No comments:

Post a Comment