Aug 10, 2013

• Phá vỡ đường dây đưa người Hoa nhập cư lậu

Phá vỡ đường dây đưa người Hoa nhập cư lậu
by MINH ANH RFI - SUNDAY, 11 AUGUST 2013

Tây Ban Nha phá vỡ đường dây đưa người Trung Quốc nhập cư trái phép vào châu Âu và Hoa Kỳ - REUTERS/Carlos Barria

CẢNH SÁT TÂY BAN NHA HÔM NAY 10/08/2013 CHO HAY VỪA PHÁ VỠ MỘT ĐƯỜNG DÂY ĐƯA NGƯỜI TRUNG QUỐC NHẬP CƯ TRÁI PHÉP VÀO CHÂU ÂU VÀ HOA KỲ : 75 NGƯỜI ĐÃ BỊ BẮT GIỮ TẠI PHÁP VÀ TÂY BAN NHA. THEO THÔNG CÁO CỦA CẢNH SÁT TÂY BAN NHA, TRONG SỐ 75 NGƯỜI BỊ BẮT, CÓ 51 NGƯỜI TẠI TÂY BAN NHA VÀ 24 NGƯỜI TẠI PHÁP.

Điều tra của cảnh sát Tây Ban Nha và Pháp cho biết các thành viên của mạng lưới này hưởng từ 40 -50 ngàn euro cho mỗi phi vụ, dưới nhiều giấy tờ giả mạo làm công dân gốc Hoa ở Mỹ và nhiều nước khác tại châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, ý, Anh quốc, Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Tây Ban Nha còn cho biết thêm, trong một số trường hợp các đường dây này còn khai thác người nhập cư trong các hoạt động mại dâm. Cảnh sát thông báo thu giữ 81 hộ chiếu giả của nhiều quốc gia châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Hồng Kông và Singapore.

Công tác điều tra được bắt đầu vào tháng 07 năm 2011. Thế nhưng, do “mạng lưới này được tổ chức rất chặt chẽ, có trật tự, người cầm đầu nằm ở Trung Quốc và nhiều tay chân hoạt động độc lập rải rác ở nhiều quốc gia khác nhau, trong sự bí mật tuyệt đối, nên việc điều tra gặp nhiều khó khăn”.

Theo giải thích của các nhà điều tra, ban đầu đường dây này tìm kiếm các ứng viên. Những người nào muốn được đưa sang Hoa Kỳ và châu Âu phải nộp khoản tiền từ 40 cho đến 50 ngàn euro. Sau đó, tổ chức này sẽ cung cấp cho họ hộ chiếu giả và đi theo họ suốt hành trình. Chuyến đi sẽ kết thúc tại Tây Ban Nha, vốn được dùng như là nơi trung chuyển để đến đích cuối cùng là Anh quốc hay Hoa Kỳ.

ĐỌC TIẾP:
:!: TIN MỚI

:!: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG)
:arrow: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG) by Đặng Chí Hùng
:arrow: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG) by Huỳnh Tâm

:mrgreen: CHINA - US War:
:mrgreen: CỘI NGUỒN của sự DIỆT VONG - là KẺ THÙ NGUY HIỂM NHẤT của LOÀI NGƯỜI

No comments:

Post a Comment