Aug 9, 2013

• Trung Quốc lạnh gáy trước chiến thuật “Mỹ đánh chiếm, Nhật chốt giữ”


Binh lính Mỹ đổ bộ bằng máy bay vận tải

Từ 10-26/6, liên quân Mỹ - Nhật đã tổ chức một cuộc diễn tập đánh chiếm đảo cực kỳ lớn ở bang California - Mỹ mang tên “Tia chớp bình minh”. Một sĩ quan thuộc lực lượng hải quân đánh bộ Mỹ đã tiết lộ với các nhà báo là khoa mục diễn tập ngày 17/06 với chủ đề: “Mỹ đánh chiếm đảo để Nhật tiếp quản” là khoa mục quan trọng nhất.

Cuộc diễn tập chung Nhật - Mỹ lần này là cuộc diễn tập liên hợp đầu tiên tại nước ngoài của lượng tự vệ Nhật Bản, đây cũng là cuộc diễn tập lớn nhất trong lịch sử của quân đội Nhật. So với trước đây, cuộc diễn tập này đã lập nên nhiều kỷ lục. Nó được tổ chức với mục đích rõ ràng là nhằm đối phó với quân đội Trung Quốc trong các cuộc chiến tương lai.
Một sĩ quan hải quân đánh bộ Mỹ đã giới thiệu chủ đề khoa mục diễn tập ngày 17-6 là “Hải quân đánh bộ Mỹ phản kích tái chiếm một sân bay bị địch chiếm đóng, rồi giao cho quân Nhật tiếp quản”.
Ông cũng mô tả khái quát về khoa mục diễn tập này như sau:
Sau khi một sân bay trên đảo bị địch đánh chiếm, Mỹ bí mật dùng 4 chiếc trực thăng vận tải cánh quạt nghiêng MV-22 Osprey vận chuyển lính Mỹ nhanh chóng bay tới khu vực bị địch chiếm đóng, khoảng 80 lính hải quân đánh bộ Mỹ nhảy xuống tấn công vào sân bay. Cuộc đấu súng diễn ra khoảng 15 phút thì quân Mỹ làm chủ được chiến trường.

Sau đó, một chiếc trực thăng vũ trang của quân đội Nhật bay tới, lượn 1 vòng để xác định khu vực này đã an toàn, rồi gọi 2 chiếc trực thăng vận tải bay đến đổ xuống khoảng 60 binh lính, tiếp nhận sân bay từ tay lính Mỹ. Lực lượng này tiếp tục được bốc lên Osprey thực hiện chiến thuật “nhảy cóc” đi chi viện cho nơi khác. Không lâu sau, sĩ quan chỉ huy quân Nhật báo cáo kết thúc khoa mục.
Về mục đích cuộc diễn tập lần này, các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản nhiều lần tuyên bố là không nhằm vào một khu vực cụ thể nào, nó chỉ nằm trong kế hoạch đã định từ trước của liên quân 2 nước. Tuy vậy, tờ Kyodo News đã thẳng thắn chỉ ra, cuộc diễn tập lần này là chủ định nhằm vào Trung Quốc.
“Tia chớp bình minh” nằm trong khuôn khổ các cuộc diễn tập liên hợp thường niên Mỹ - Nhật bắt đầu từ năm 2010. “Tia chớp bình minh 2013” là cuộc diễn tập lớn nhất trong lịch sử, nó đã lập rất nhiều kỷ lục, so với các cuộc diễn tập trước đó cả về quy mô; số lượng và mức độ hiện đại của vũ khí, trang bị và các khoa mục diễn tập.

Image
Tàu sân bay trực thăng JS Hyuga (DDH 181) lớp Hyuga

Về quy mô, tổng quân số của cả 2 nước là hơn 5000 người. Trong đó, Nhật Bản đã điều động hơn 1000 quân, còn phía chủ nhà Mỹ đóng góp 4000 binh lính, đến từ căn cứ hải quân đánh bộ Pendleton - California. Ngoài ra, còn không ít quân nhân của quân đội các nước New Zealand và Canada cũng tham gia cuộc diễn tập lần này. Có thể nói, cuộc diễn tập đánh chiếm đảo với quy mô lớn lần này cũng là điều ít thấy đối với quân đội Mỹ. Các loại trang bị, vũ khí tham gia diễn tập cũng rất nhiều và đều thuộc loại rất hiện đại. Lực lượng tự vệ trên biển Nhật đã điều động biên đội 3 tàu chiến rất lớn, bao gồm tàu vận tải đổ bộ JS Shimokita (LST 4002), tàu khu trục Aegis JS Atago (DDG 177) và tàu sân bay chở máy bay trực thăng JS Hyuga (DDH 181), mang theo 4 máy bay trực thăng, vượt đại dương sang Mỹ diễn tập.

Image
Tàu khu trục DDG-177 Atago thuộc lớp Atago của Nhật Bản

Loại máy bay trực thăng vận tải cánh quạt nghiêng MV-22 Osprey của Mỹ cũng lần đầu tiên thực hiện khoa mục diễn tập cất, hạ cánh trên tàu sân bay trực thăng Hyuga của Nhật. Tất cả các chiến hạm và máy bay hiện đại này, lần đầu tiên xuất hiện trong một cuộc diễn tập quân sự liên hợp Mỹ - Nhật.
Về các nội dung diễn tập, ngoài các nội dung truyền thống như: Hiệp đồng chỉ huy, thông tin; diễn tập chỉ huy, tham mưu trên bản đồ; trong giai đoạn diễn tập thực binh, Mỹ - Nhật còn tổ chức một khoa mục đổ bộ tấn công liên hợp rất lớn trên đảo San Clemente.
Quân đội Nhật thao diễn khả năng đổ bộ lên bãi biển và đổ bộ vào tung thâm bằng trực thăng vận, đồng thời các tàu chiến trên biển sẽ đồng loạt chi viện hỏa lực. Khoa mục diễn tập bắn đạn thật này đã vượt xa so với các cuộc diễn tập trước theo mô hình “đảo nhỏ, tấn công quy mô nhỏ”, chỉ sử dụng lực lượng tác chiến đặc biệt, bước vào phạm vi của một cuộc đổ bộ tấn công quy mô lớn, hiệp đồng quân, binh chủng.

Image
Tàu vận tải đổ bộ JS Shimokita (LST 4002)

Về cuộc diễn tập mang tên “Tia chớp bình minh” diễn ra trong phạm vi 2 tuần này, Tạp chí “Thời đại” của Mỹ có bình luận: Gần đây Nhật Bản không ngừng phát triển năng lực tác chiến hải quân, mở rộng phạm vi ảnh hưởng trên biển, cương quyết không nhượng bộ trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền trên biển.
Cuộc diễn tập lần này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với người Nhật vì một mặt nó nâng cao khả năng tác chiến độc lập cho quân đội Nhật, mặt khác nó giúp quân đội nước này làm quen với những áp lực khủng khiếp trong đổ bộ đánh chiếm, tái chiếm đảo quy mô lớn để chuẩn bị sẵn tinh thần cho một cuộc chiến cam go bảo vệ Senkaku với lực lượng hùng mạnh của quân đội Trung Quốc.

Theo Nguyễn Ngọc





Nếu DDH-183 Izumo được sử dụng theo kiểu tàu đổ bộ trực thăng như DDH-181 Hyuga (chiếc đi giữa) thì Trung Quốc sẽ không sợ

DDH-183 Izumo có chiều dài 248m, rộng 38m, mớn nước 7m, lượng giãn nước tiêu chuẩn 19.500 tấn, tải trọng tối đa 27.000 tấn và có thể chở được 14 trực thăng
Ngày 06/08, Nhật Bản đã tiến hành nghi thức hạ thủy và đặt tên cho tàu sân bay trực thăng lớp 22DDH. Tất cả các chuyên gia quân sự đều đánh giá, tàu sân bay này sẽ làm cán cân lực lượng hải quân Trung - Nhật nghiêng về phía Tokyo.

Về vấn đề này, trong buổi phỏng vấn của tờ “Nhân Dân”, chuyên gia quân sự Trung Quốc Lý Kiệt đã tuyên bố, các loại tên lửa Trung Quốc có tầm bắn bao trùm cả khu vực Senkaku, vì vậy tàu sân bay trực thăng DDH-183 Izumo, mà Nhật Bản mới hạ thủy,sẽ không có ảnh hưởng quyết định hoặc sẽ không gây ra được sự uy hiếp lớn tới cục diện Senkaku. Tuy vậy, những tuyên bố này chỉ mang tính tự trấn an, bởi vì thực sự DDH-183 Izumo có những điểm làm Trung Quốc rất lo ngại.

DDH-183 Izumo có chiều dài 248m, rộng 38m, mớn nước 7m, lượng giãn nước tiêu chuẩn 19.500 tấn, tải trọng tối đa 27.000 tấn và có thể chở được 14 trực thăng. Để đóng chiếc tàu này, Nhật đã phải đầu tư khoản kinh phí rất lớn là 120 tỷ yên, tương đương 8 tỷ nhân dân tệ, thi công liên tục trong vòng 2 năm mới hoàn thành.
Theo các chuyên gia quân sự Mỹ, xét theo các tiêu chí cơ bản từ lượng giãn nước, bố cục cho đến chức năng, tàu khu trục chở trực thăng (theo cách gọi của Nhật) DDH-183 Izumo đều thể hiện đặc trưng của một hàng không mẫu hạm hạng nhẹ. Tuy vậy, vì là tàu sân bay nên nó chỉ được trang bị 2 hệ thống phòng không tầm gần Phalanx, 2 hệ thống phóng tên lửa phòng không Ram.

Hiện nay Nhật Bản vẫn chưa công bố khu vực và phạm vi tác chiến của tàu sân bay này, mà chỉ giới thiệu là nó được sử dụng để nâng cao hiệu quả sử dụng thực tế các loại máy bay và dùng vào công tác cứu trợ thiên tai. Nhưng điều này là không đúng với ý định của người Nhật, vì họ không bỏ ra một đống tiền, đóng một tàu sân bay để làm cảnh hoặc dùng để cứu nạn thiên tai.

Các phương tiện truyền thông Nhật Bản và Trung Quốc đều cho rằng, trong tương lai DDH-183 Izumo sẽ được trang bị F-35B. Căn cứ vào hợp đồng đã ký giữa Bộ Quốc phòng Nhật và chính phủ Mỹ, lô máy bay F-35 đầu tiên sẽ được bàn gia cho Nhật vào năm 2016, nếu Nhật trang bị phiên bản F-35B trên tàu sân bay này, năng lực tác chiến thống nhất không - hải, của lực lượng phòng vệ Nhật sẽ được nâng lên rất mạnh 


Hiện nay, các chuyên gia quân sự đánh giá có 2 hướng sử dụng tàu sân bay này. Một là sử dụng nó làm một phương tiện chuyên chở máy bay trực thăng vận chuyển hải quân đánh bộ, đổ bộ tấn công tầm xa. Bởi vì các đảo tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc đều có diện tích rất nhỏ, không tiện triển khai mô hình đổ bộ tấn công quy mô lớn, sử dụng nó làm phương tiện vận chuyển trực thăng, sẽ nâng cao hiệu quả của phương thức đổ bộ vuông góc hoặc đổ bộ lập thể.

Điều Trung Quốc lo sợ chính là việc tàu sân bay này sẽ được trang bị máy bay chiến đấu F-35B
Thứ 2 là sử dụng theo mô hình tàu đổ bộ tấn công máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ. Biên chế kiểu này sẽ tăng cường khả năng tấn công mặt đất và kiểm soát không phận, có vai trò cực kỳ quan trọng tác chiến đổ bộ quy mô lớn. Bởi vì hiện nay, Nhật Bản cũng có các tàu đổ bộ trực thăng lớp Hyuga, nên DDH-183 Izumo sử dụng theo hướng này là hợp lý và cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là mô hình tác chiến mà Trung Quốc sợ nhất.
Khi bàn về vấn đề tàu sân bay DDH-183 Izumo sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến cục diện tranh chấp ở Senkaku và biện pháp đối phó của Trung Quốc như thế nào, chuyên gia Lý Kiệt khẳng định tàu sân bay lớp 22DDH này, sẽ nâng cao khả năng điều vận binh lính và năng lực tác chiến đổ bộ của hải quân Nhật Bản.

Điều này nhất định sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tác chiến của hải quân Trung Quốc
Tuy vậy, ông Lý Kiệt cũng lạc quan cho biết, đối với tác chiến ở Senkaku, quân đội Trung Quốc sẽ sử dụng các loại vũ khí tầm xa như tên lửa, thậm chí là pháo hỏa tiễn. Các loại tên lửa Trung Quốc có tầm bắn bao trùm cả khu vực này, nên khi xét đến vấn đề tàu sân bay trực thăng DDH-183 Izumo có ảnh hưởng quyết định, hoặc gây ra được uy hiếp lớn tới cục diện Senkaku hay không, còn phải xem xét thêm nhiều yếu tố có liên quan.

Nguyễn Ngọc 
Theo Đông Phương




Trung Cộng đang lo sợ
by quocgiavietnam


Nhà cầm quyền Hà Nội và Ðảng cộng sản Việt Nam luôn lo sợ ngày sụp đổ nên họ lúc nào cũng cảnh báo Ðảng Viên và Dân Chúng về "Diễn biến Hòa Bình " tuyên truyền gây sợ hãi cho Ðảng Viên và Dân Chúng một khi Ðảng Cộng Sản sụp đổ sẽ bị các thế lực thù địch trả thù , bị ngheo đói ...Ðảng cộng sản Trung Quốc và nhà cầm quyền Bắc Kinh cũng vậy ,họ lo âu từng ngày ,sợ hãi từng giờ cái viễn ảnh xụp đổ của Ðảng Cộng Sản Trung Quốc ,lúc gần đây báo chí trong nước thường đưa tin và bình luận lên án "các thế lực thù địch nước ngoài " muốn Trung Quốc sụp đổ ,họ hăm he hù dọa người dân và đảng viên sẽ bị nghèo đói hơn nếu Trung Quốc sụp đổ ,tại sao họ lại lo sợ như vậy ,phải chăng họ đang đứng trước ngưỡng cửa sụp đổ ?

Tuyên Truyền Từ Nhà Nước So Sánh Sự Sụp Đổ Của Trung Quốc với Liên Xô
Lu Chen 05 August 2013 Chế Độ Trung Cộng


Bài cảnh báo của Wang Xiaoshi đăng trên Tân Hoa Xã

Một bài báo đăng trên trang nhất của Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của chính phủ Trung Quốc, vào hôm thứ năm cảnh báo rằng nếu “sự rối loạn” đến Trung Quốc thì nó sẽ tồi tệ hơn sự sụp đổ của Liên Xô.

Sự rối loạn được nhắc đến ở đây ám chỉ bất kỳ bước đi nào tiến tới hệ thống chính trị dân chủ hoặc việc mất quyền lực của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.
“Những kẻ cơ hội, kẻ trí thức và người nổi tiếng có động cơ hiểm độc kia, nếu các người muốn kích động rối loạn ở Trung Quốc bằng cách kiểm soát dư luận thì các người phải bước qua xác của ta.” Vương Tiểu Thi (Wang XiaoShi), tác giả của bài báo viết ở cuối bài công kích. “Ta sẽ không để các người thành công chừng nào ta còn sống.”

Bài báo viết rằng nhiều trí thức quần chúng đang “phỉ báng chế độ xã hội chủ nghĩa”, trong khi quảng bá những ý tưởng lật đổ của chủ nghĩa tư bản và chính phủ lập hiến thông qua truyền thông công cộng. Những điều này, theo tác giả làm kích động sự thù hận lên chế độ hiện tại và thúc đẩy bất ổn xã hội.

“Ta lạnh lùng nhìn những tên nô lệ của phương Tây các ngươi, các ngươi lừa gạt dân chúng trên internet hàng ngày, các người lừa dối người dân Trung Quốc và để cho những kẻ khác bắt nạt Trung Quốc, làm nghèo Trung Quốc và yếu đuối quân đội. Các ngươi là chó của bọn Mỹ. Các ngươi đem đến sự ô nhục và tại họa cho Trung Quốc.” Tác giả viết.

“Sau khi Liên Xô tan rã, có phải người Nga đã đến được bờ hạnh phúc?” 
Tác giả bài báo hỏi. Hầu hết phần còn lại của bài báo là một câu trả lời “Không” dài.
Bài báo dài gần 5000 từ đánh dấu một loạt mới trong cuộc chiến tuyên truyền chống lại những nhân sĩ tự do, đã được sao chép lại sau đó bởi các phương tiện truyền thông của Đảng ở Trung Quốc. Những cư dân mạng và trí thức có tư tưởng tự do – những kẻ bất lương theo bài báo, nhìn nó một cách hoài nghi.
JumpMan2013 bình luận: 

“Ai nói rằng Trung Quốc sẽ trở nên tồi tệ hơn Liên Xô, xin hãy hỏi người dân Nga rằng họ có muốn quay lại triều đại khủng bố đó hay không ?????”

Cư dân mạng Laoyouwoo nỗ lực chứng minh rằng Nga không đến nỗi tệ. 
“Xin hãy nhìn xem nước Nga thê thảm thế nào: 
:arrow: 1. Chăm sóc y tế miễn phí toàn quốc; 
:arrow: 2. Học mẫu giáo, tiểu học và trung học hướng nghiệp miễn phí cộng với miễn phí bữa trưa; 
:arrow: 3. Phụ nữ được nhận trợ cập ở tuổi 55 và đàn ông ở tuổi 60; 
:arrow: 4. Tệ nhất là người dân Nga có thể đi bỏ phiếu.”

Cư dân mạng Trung Quốc còn tranh luận rằng bài báo né tránh các vấn đề xã hội hiện tại. Du Kiến Dung (Yu Jianrong), một học giả nổi tiếng và là giám đốc của Trung tâm nghiên cứu các vấn đề xã hội tại Học viên khoa học xã hội Trung Quốc – một nhóm tư duy chiến lược liên kết với chính phủ, nói rằng: “Chúng ta hãy nói về ai sẽ dẫn Trung Quốc đến bất ổn trước. Chẳng phải đó là những kẻ quyền thế làm cho khoảng cách giàu nghèo rộng hơn? Chẳng phải là quyền lực chính trị không được kiểm soát tạo ra bất công trong xã hội? Chẳng phải đó là những những tham quan đang hủy hoại đạo đức? Ông không nhìn vào những thứ ấy mà lại đi chỉ trích ngôn luận người khác. Động cơ của ông là gì?”

Một số lượng lớn vụ việc các quan chức tham nhũng đã được đưa tin trực tuyến và qua truyền thông xã hội trong những năm gần đây, và trong khi Đảng nói rằng nó đang nỗ lực quét sạch tham nhũng, Đảng lại cơ bản không hoan nghênh bất kỳ sự tham gia nào của quần chúng. “Chính quyền chỉ muốn bịt miệng dân đen và nhốt chúng ta trong lồng”, một người sử dụng Weibo tự xưng là Louzhushuodedui viết.

“Nếu Trung Quốc đi theo con đường cũ của Liên Xô, nhưng lại không có nhiều tài nguyên như họ thì người dân Trung Quốc lấy gì mà ăn?” 
Vương Tiểu Thi, Tác giả Tân Hoa Xã van nài độc giả. 

:mrgreen: “Trung Quốc sẽ thê thảm hơn bao nhiêu lần nữa? 
:mrgreen: Các người có chuẩn bị áo bông cho mùa đông không? 
:mrgreen: Các người và gia đình mình có thể sống sót qua mùa đông không?”


ĐỌC TIẾP:
:!: TIN MỚI

:!: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG)
:arrow: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG) by Đặng Chí Hùng
:arrow: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG) by Huỳnh Tâm

:mrgreen: CHINA - US War:
:mrgreen: CỘI NGUỒN của sự DIỆT VONG - là KẺ THÙ NGUY HIỂM NHẤT của LOÀI NGƯỜI

No comments:

Post a Comment