Oct 8, 2014

• Trung Cộng Dùng Du Đãng Chống Biểu Tình - Vi Anh

Vi Anh

Cả Thế Giới Tự do, cả Loài Người chánh trực đang dán mắt theo dõi tình hình dân chúng và sinh viên Hồng Kông biểu tình chống Trung Cộng và TC và tay sai ở Hồng Kông theo “bài bản” củ bước đầu dùng du đãng, mafia chống phá biểu tình của dân chúng.



Hành động của một nhà cầm quyền bạo ác cái gì cũng dám làm làm cho người ta nhớ lại TC đã từng dùng quân đội với xe tăng, súng đại liên, tiểu liên thảm sát, càn quét hàng mấy ngàn sinh viên đòi dân chủ ở Thiên An Môn. Vì TC lo sợ tự do dân chủ là quyền lực mềm sẽ “diễn biến hoà bình”, phát huy trong dân chúng, nên không để cuộc biểu tinh kéo dài, hụt hơi, tự phân huỷ hay thương nghị dài lê thê. Vì trong danh từ chánh trị của TC không có chữ “thoả hiệp”. Còn lực lượng biểu tình của dân chúng và sinh viên Hồng Kông đấu tranh cho một giá trị chung, lý tưởng căn bản của nền dân chủ là tự do bầu cử ứng cử, nên không thể tương nhượng. TC và tay sai thấy không thể dùng hình thức tuyên truyền bôi xấu cuộc biểu tình, đổ tội cho biểu tình làm xáo trộn kinh tế, tài chánh, thương mại, du lịch của Hồng Kông, hay chia rẽ thành phần lãnh đạo. Nên TC theo lối mòn suy nghĩ, thói quen hành động dùng du đãng chống phá biểu tình, một trò bá đạo mà một nhà cầm quyền muốn được gọi là chánh quyền chân chính, chánh đáng không bao giờ làm như CS Trung Quốc và VN đã, đang và sẽ làm từ ngày cướp, bám chánh quyền tại hai nước này.
Một phần vì TC và tay sai CS ở Hồng Kông không thể triệt hạ người đấu tranh, biểu tình theo thủ tục hình sự hoá đối với sinh hoạt chánh trị. Có thể nói tại Hồng Kông, trên danh nghĩa còn là một vùng tự trị theo kiểu một quốc gia hai chế độ của TC. TC không thể làm ẩu cho công an bắt nóng, bắt nguội, bảo toà án truy tố tội chụp mũ lợi dụng dân chủ chống phá nhà nước hay âm mưu lật đổ chánh quyền, như CSVN đã làm đối với người Việt đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền. Vì công an, cảnh sát Hồng Kông còn hành sự thượng tôn luật pháp theo truyền thống cảnh sát Anh và Toà án Hồng kông còn độc lập theo nguyên tắc chánh quyền tam lập. Chính Joshua Wong hay Hoàng chí Phong, một thanh niên 17 tuổi ốm yếu, đeo kiếng cận, nhưng dũng cảm, thấy xa trông rộng, thủ lãnh sinh viên biểu tình được trả tự do chỉ sau có khoảng 20 giờ bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc biểu tình trước đây.
Phần khác, TC đặc biệt là Tập cận Bình đang ở thế kẹt khá lớn. Y đứng ngồi không yên trong nội bộ Đảng Nhà Nước CS sau khi tung ra chiến dịch bài trừ tham nhũng để diệt đối thủ, củng cố độc quyền cho cá nhân. Ông như đang ở ngoài ánh sáng và quá nhiều kẻ thù kết họp trong bóng tối muốn diệt y để trừ hậu hoạn. Ông cũng không có đủ uy thế và bản lĩnh như Đặng tiểu Bình để có thế làm một cú Thiên An Môn thứ hai tại Hồng Kông. Thêm vào đó Ông còn bị Mỹ bao vây quân sự và kinh tế ở Á châu Thái bình dương. Nên việc tạo ra một Thiên An Môn thứ hai tại Hồng Kông sẽ là một tai hại cho Ông đối nội cũng như đối ngoại. Cho đến bây giờ người ta thấy Ông chỉ cố gắng khu trú hoá, ngăn chận ảnh hưởng chánh trị của cuộc biểu tình dân chủ ở Hồng Kông, không cho lan tràn vào lục địa là cái chánh. Nhiều thông tin, nghi luận về Hồng Kong, nhiều thức giả bày tỏ thiện cảm với cuộc biểu tình ở Hồng Kông đã bi TC ngân chận bắt bớ.
Nhưng Chủ Tịch Tập cận Bình không loại bỏ ngón nghề tá tha nhân chi thủ, chiến tranh phá hoại của CS. Bình luận về hiện tượng mới đây, côn đồ, du đãng đã dùng bạo lực chống biểu tình ở Hồng Kông, báo chí Pháp như tờ Libération thiên tả của Pháp vẫn có bài viết, tựa đề: «Mafia Trung Quốc trở lại Hồng Kông». Và RFI điểm báo này nói, “ hông tín viên tờ báo tại chỗ tường thuật, hàng trăm tên côn đồ có tổ chức, đeo khẩu trang giấu mặt, được các thành phần thân Bắc Kinh sử dụng để tấn công vào một nhóm biểu tình ngồi vào chiều hôm qua. Các lều của khoảng 30 sinh viên đang cắm trại tại ngã tư khu phố Mongkok bị phá hủy và các hàng rào bảo vệ mà các sinh viên dựng lên cũng bị những tên vô lại đạp đổ. Họ cũng không ngớt lời thóa mạ người biểu tình. Tuy nhiên, cảnh sát lại không hề phản ứng khiến đám đông dân chúng phải thét lên: «cảnh sát là đồng phạm với mafia». Một nhiếp ảnh trẻ, 28 tuổi trong khu phố làm chứng: «Đó chính là mafia, tôi nhận ra hành vi của họ, cách họ lăng mạ. Một số không phải là người Hồng Kông mà đến từ Hoa lục». Liên đoàn sinh viên Hồng Kông, đồng tổ chức phong trào «Occupy Central» tố cáo «mafia tấn công vào người biểu tình ôn hòa» và khẳng định «cảnh sát và chính quyền đều nhắm mắt làm ngơ» để cho các tên côn đồ ra tay. Do đó, liên đoàn sinh viên đã từ chối lời đề nghị thương lượng do lãnh đạo Hồng Kông Lương Chấn Anh (Chun-ying Leung) đưa ra.
Tin báo Hông Kông sau đó nói chính Cảnh sát Hồng Kông thông báo đã bắt giữ 19 người… Trong số những người bị câu lưu, có 8 người bị nghi có liên hệ đến mafia Trung Quốc.
Còn người Việt thì quá rành gọi đám này là xã hội đen, tay sai của công an đánh đập, trấn áp dân chúng lương cũng như giáo, thành thị lẫn nông thôn, tập trung đi khiếu kiện đất đai, đi biểu tình chống TC xâm lấn bờ cõi VN.
Liên đoàn sinh viên Hồng Kông rất khôn khéo trong ứng phó, nên được dân chúng thương mến hơn, tham gia biểu tình, yểm trợ mạnh hơn. Liên đoàn sinh viên Hồng Kông không dùng bạo lực chống trả vì biết bọn mafia của TC giở rào cản, chòi che mưa che nắng của sinh viên, đánh đuổi sinh viên, mục địch chánh là khiêu khích tạo xung đột, gây rối loạn trật tự tạo lý do cho cảnh sát dẹp biểu tình. Sinh viên phản ứng rất khôn khéo đối với nhà cầm quyền CS và tay sai sai lâu la đánh phá cuộc biểu tình.Trước đó để tỏ thiện chí thoả hiệp, Liên đoàn sinh viên đồng ý tham dự hội nghị thương thảo với và do nhân vật số hai do nhà cầm quyền Hồng Kông đề nghị. Nhưng Liên Đoàn sinh viên sau đó dùng lý do nhà cầm quyền Hồng Kông tổ chức hay để cho mafia tấn công đoàn biểu tình để từ chối tham dự cuộc thương nghị với đại diện Đặc khu Trưởng Hành Chánh.
Còn đối phó với lời than phiền biểu tình làm hại kinh tế, tài chánh, du lịch, của Hồng Kông, sinh viên có những biện pháp rất thân dân, làm dân rất ngưỡng mộ. Nếu CS dùng “đại ca” dẫn lâu la côn đồ đi đánh phá chống biểu tình, sinh viên biểu tình huỷ lời hứa thương nghị do nhà nhà cầm quyền để nghị. Nếu CS Bắc Kinh vận dụng những “đại gia” làm giàu nhờ làm gia nô cho TC đến Bắc Kinh nói xấu, làm xấu hình ảnh phong trào biểu tình, làm hại kinh tế Hồng Kông để TC tuyên truyển quốc nội và quốc ngoại, thì sinh viên làm những chuyện rất thường nhưng rất thực, rất dễ thương. Sinh viên nam nữ đi lượm từ cộng rác, gói ghém và cột vào bao đưa vào thùng rác công cộng. Nơi nào sinh viện đi qua rồi, chỗ ấy sạch sẽ tươm tất. Nơi nào sinh viên bám trụ, đất ta ta ngồi, quyền dân dân giữ, thì sinh viên ngồi học bài, làm bài, em nào mệt thì ngủ, khiến phụ huynh học sinh, người trưởng thượng rất cảm động, trong đó có cảnh sát không ngần ngại đi lấy nước rửa hơi cay cho sinh viên bị hơi cay của lượu đạn bắn vào. Ngày thứ Hai của tuần lễ thư hai biểu tình, đoàn biểu tình tuyên bố để cho công chức đi làm, học sinh đi học, thậm chí còn đưa cảnh sát qua chặng biểu tinh để tiếp tế cho nút cảnh sát bảo vệ dinh của Đặc Khu Trưởng Hành Chánh.
Đấu tranh hay chiến tranh chánh trị khác với đấu tranh hay chiến tranh quân sự không những về hình thái, mà còn cứu cánh nữa. Thắng bại được mất chánh trị khác với quân sự; thắng chánh trị là được lòng dân, thắng quân sự là chiếm được mặt trận. Về quân sự CS thắng phong trào dân chủ ở Thiên An Môn năm 1989 sau khi tàn sát mấy ngàn sinh viên biểu tình bằng quân đội và xe thiét giáp. Về chánh trị CS thua nặng, Thiên An Môn là tội lỗi Trời không dung, Đất không tha, Loài Người nguyền rủa./.(Vi Anh)

No comments:

Post a Comment