Oct 31, 2014

• Một viên chức Trung Quốc dấu trong nhà 33 triệu đô la tiền mặt, một kỷ lục



Các nhà điều tra ở Trung Quốc hôm thứ sáu 31/10 loan báo họ phát giác tìm thấy hơn 200 triệu yuan (33 triệu đô la) tiền mặt mà một viên chức chính phủ dấu trong nhà. Một công tố viên cho biết đây là số tiền mặt ăn hối lộ lớn nhất tịch thu trong nhà từ trước đến nay.


Photo Courtesy:Reuters

Cali Today News – Nếu tất cả số tiền này, toàn là giấy 100 đồng yuan, xếp chồng lên nhau, nó sẽ cao đến 200 mét, tức là hơn 2/3 chiều cao của Tháp Eiffel ở Paris và cân nặng hơn 2 tấn.

Công tố viên nhà nước Xu Jinhui cho báo chí biết số tiền mặt khổng lồ nói trên được dấu trong nhà của ông Wei Pengyuan, Phó Chủ Tịch khu vực trông coi than đá của Ủy Ban Năng Lượng Quốc Gia Trung Quốc.

Được biết các nhà điều tra đã phải mang đến 4 máy đếm bạc trong số 16 máy của cả Trung Quốc, loại đếm nhanh mới đếm cho hết số tiền mặt khổng lồ này. Tiền bạc hối lộ thường được các viên chức tham nhũng ở TQ dấu khắp nơi, ngay cả trong các thùng chứa gạo để qua mặt nhân viên điều tra.

Cơ quan làm việc của ông Wei nằm trong Bộ Phát Triển và Cải Cách đầy quyền lực, vì Bộ này đưa ra những chủ trương quan trọng về kinh tế của Trung Quốc.

Ông Xu cho hay có 11 nhân viên của Bộ này đang bị điều tra về tội tham nhũng và 6 trong số những nghi can này đã nhận hơn 10 triệu đồng yuan mỗi người. Đa số là tiển ‘lợi quả’ mà nhiều công ty hối lộ cho họ, sau khi được Bộ này cho phép các hợp đồng hậu hỉ.

Trần Vũ (AP)

1 comment:

  1. Thông tin đơn hàng xuất khẩu lao động trực tiếp từ các xí nghiệp Nhật Bản đang làm việc với công ty trong năm 2018 và 2019, cơ hội đi làm việc tại Nhật Bản với hợp đồng làm việc 5 năm. Thông tin tuyển dụng thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản,tuyển dụng kỹ sư, kỹ thuật viên sang Nhật với mức lương hấp dẫn. Đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản 2018 mới nhất…
    Nhật Bảncó rất nhiều ngành nghề cho các bạn lựa chọn. Theo JITCOcông bố, có67 ngành nghề Nhật Bảncho phép thực tập sinh tham gia. Tuy nhiên, trong số các ngành nghề này có một số ngành nghề chính mà Nhật Bản thường tuyển dụng các đơn hàng đi Nhật như:Đơn hàng nông nghiệp :chăn nuôi bơ sữa, nuôi lợn, nuôi gà trong trang trại, trồng rau trong nhà kính, trồng nấm, trồng cà chua
    Đơn hàng cơ khí :Bảo dưỡng máy móc, Kiểm tra máy móc, lắp ráp điện tử, gia công kim loại, gia công cơ khí, làm kim loại miếng, mạ điện, làm sắt
    Đơn hàng chế biến thực phẩm :chế biến thịt gà, làm cơm hộp, chế biến đồ ăn sẵn
    Đơn hàng chế biến thủy sản :Nghề nuôi trồng thủy sản
    Đơn hàng dệt may :Nghề dệt, nhuộm, May
    Đơn hàng xây dựng :làm cách nhiệt, trát vữa, làm thép kết cấu, lợp ngói, lát gạch, thợ nề, giàn giáo, cốp pha

    ReplyDelete