Oct 17, 2014

• Mong Kong (Hong Kong), nửa đêm 17/10/2014


Mẹ Nấm - Người biểu tình vừa tái chiếm lại đường Nathan, và đẩy lùi cảnh sát. Lúc này cảnh sát phải thu hẹp phạm vi nhỏ kiểm soát hơn cách nay 2 giờ. Những người đứng đầu trong đoàn biểu tình đã cột chính những rào cản của cảnh sát thành nhiều lớp tròng chéo để tạo khoảng cách giữa đám đông biểu tình và cảnh sát.


Cảnh sát bây giờ có muốn chồm tới để tấn công, đánh, hay xịt hơi cay cũng sẽ khó khăn hơn vì khoảng cách bị ngăn bởi những "lớp rào cản" do hàng rào bảo vệ được dựng nên 1 cách có hệ thống. Đây là điểm son đáng khen ngợi của những sinh viên kỹ sư, áp dụng đúng cách thức xếp hình đội các structures. Bây giờ cảnh sát mà muốn tấn công cũng mất 1 thời gian để tháo gỡ, cắt dây từng mối cột của hàng rào cản này. (Xem hình)


Có thể thấy rõ các phương thức đấu tranh tuyệt vời của OCLP là những người đứng hàng đầu dùng đôi tay giơ cao khỏi đầu để ra tín hiệu cho đám đông phía sau lưng biết là đoàn nên di chuyển về trái, hay phải, tiến tới hay lùi lại sau; và cách họ nhanh chóng chuyền tay nhau những cây dù từ phía sau ra lớp người phía trước để những người ở đầu "trận tuyến" xử dụng để bung ra chống đỡ hơi cay của cảnh sát; cũng như cách họ chuyền tay nhau nhanh chóng những chai nước để những nạn nhân rửa mắt khi trúng hơi cay v.v. (Xem hình )

FB Mẹ Nấm

No comments:

Post a Comment