Oct 17, 2014

• Hong Kong tiếp tục những vụ đụng độ dữ dội giữa người biểu tình và cảnh sát


Cảnh sát Hong Kong đã dùng gậy và hơi cay trấn áp dữ dội những người biểu tình đòi dân chủ vào tối thứ sáu 17/10, khiến bầu không kkí đối đầu càng gia tăng ở vùng đất này, sau gần 3 tuần chống đối.


Một người biểu tình ủng hộ dân chủ bị bắt bởi cảnh sát chống bạo động ở quận Mong Kok của Hong Kong. Photo Courtesy:AP/ Kin Cheung)

Cali Today News - Nhiều đám đông đã kéo về khu phố Mong Kok sau khi tan trường học vào chiều thứ sáu trong phong trào bất tuân dân sự và nhiều trăm người tìm cách lao vào các hàng rào cảnh sát dã chiến để tìm cách lấy lại các vùng đã bị cảnh sát khai tỏa.

Cuộc đụng độ được mô tả rất dữ dội khi cảnh sát “bốc đi” nhiều người biểu tình trong lúc nhiều người khác hô lớn “mở đường ra’. Có vẻ cảnh sát không nhượng bộ khi tấn công vào những người biểu tình đang ngủ trong các căn lều.

Lực lượng cảnh sát đông đảo đến 28,000 người, đang bị chỉ trích đã dùng vũ lực thái quá, nhất là có cảnh một người biểu tình bị đánh đập dã man được phát trên online càng làm cho nhiều cư dân Hong Kong thêm phẫn nộ. 

Wong Yeung-tat, một nhà tranh đấu và phát thanh viên trên radio nhận xét là ‘cách thức đối phó của chính quyền Hong Kong khá hèn hạ, chắc chắn lại châm dầu vào lửa cho một đợt phản kháng mới’

Truyền thông Hong Kong cho hay cho đến tối thứ sáu vì ngày càng có thêm  người biểu tình tràn đến nên một trạm xe điện ngầm metro đã bị dóng cửa. Giới tài chính ở Hong Kong đã sốt ruột kêu gọi hai bên phải có nhượng bộ.

Đào Nguyên (Reuters)

No comments:

Post a Comment