Aug 1, 2012





Image


Thù trong, Giặc ngoài vốn là hai từ kết hợp lại với nhau, sử dụng lâu không thay đổi nên “Thù trong, giặc ngoài” đã trở thành một ngữ cố định nhằm chỉ hoàn cảnh vô cùng khó khăn của đất nước ta bất kể lúc nào. Kể ra, đất nước mình nhiều phen khốn đốn thật chứ chẳng phải nói chơi, nói dọa. Như bây giờ đây, khái niệm “Thù trong, giặc ngoài” lại được nhắc đến nhiều, tuy nhiên, cách hiểu lại không giống nhau.





:mrgreen: Về “giặc ngoài” mà nói, mấy chục năm nay, chúng ta vẫn không ngớt tuyên truyền về tội ác của đế quốc Mỹ và thực dân Pháp. Đúng rồi, đào hào đắp lũy bắn nhau thì là giặc, nhưng chưa đủ, nhà nước quên hoặc cố tình bỏ qua thằng giặc tàn bạo nhất, thâm độc nhất, hèn hạ nhất nằm ngay bên cạnh: Trung CỘNG. Thậm chí, chúng ta tự huyễn hoặc mình rằng, Trung CỘNG là bạn, là đồng chí, là anh em. Tất nhiên, nhân dân vốn tỉnh táo, không bao giờ bị lừa gạt một cách đơn giản như thế. Những ngọn thác cửa ải nào bị Trung CỘNG thôn tính, những “phố Tàu” ngang nhiên mọc lên ở những đâu trên dải đất này, nhân dân biết hết, ghi nhớ hết.

Những ngày vừa qua, đâu đâu cũng vang vang tiếng nói căm hờn khi Trung CỘNG ngang nhiên chiếm biển đảo của ta. Bác chạy xe ôm, bà bán rau ngoài chợ cũng đã chẳng lạ gì bộ mặt tởm lợm của kẻ mang danh đồng chí. Vậy vì sao nhà nước ta lại không chịu liệt kê Trung CỘNG vào danh sách “giặc ngoài”: Hèn? Sợ? Hay là vì cùng nắm tay nhau đi lên CNXH nên không thể coi nhau là kẻ thù được? Không được, đồng chí với ai không biết nhưng với nhân dân, Trung CỘNG vẫn là kẻ thù rắp tâm xâm lược Việt Nam.
Rõ ràng, không thể nhầm lẫn được, cũng không thể lừa nhau mãi được.

Image





















:mrgreen: Về “thù trong”, theo như báo đài của ta nói, thì nhân dân ta rất ngu, hễ động một tí là bị “thế lực thù địch” kích động lôi kéo xúi giục liền. Mà thế lực thù địch thì hoạt động đâu đó trong bóng tối và luôn luôn có mặt khắp mọi lúc mọi nơi để xúi bậy dân ta.

Biểu tình là do “thế lực thù địch” xúi, khiếu kiện đông người cũng do “thế lực thù địch” kích động…
Như thế, phải hiểu là “thù trong” rất nhiều, nhiều vô kể, và ta phải luôn luôn dùng hết trí tuệ và sức mạnh để đối phó, thậm nguy. Nhưng, trong khi cái thằng thế lực phản động hắc ám nằm đâu đó chưa kịp ra mặt thì nhân dân đã chỉ ra ngay những thế lực “thù trong” đang phá hoại ngày đêm trên đất nước này.
Nhìn vào đâu, rờ vào đâu cũng thấy tham nhũng – câu này của đồng chí Tổng bí thư nói nhé; không phải một con mà một bầy sâu – câu này của đồng chí Chủ tịch nước nói nhé, thế lực thù địch chưa kịp nói nhé! Tham nhũng, sâu mọt mới chính là “thù trong”, thế nhưng có đứa tham nhũng, có con sâu nào tự nhận mình là kẻ thù của nhân dân đâu?

Đã không chịu nhận mình là thù địch của nhân dân lại còn vờ vịt chơi trò bịt mắt bắt dê, thằng nọ thù địch, thằng kia phản động, cẩn thận kẻo chúng nó lợi dụng. Lợi dụng nhân dân ư? Lịch sử chứng minh, chưa bao giờ và chưa ai làm được điều đó!

Cố tình bỏ sót kẻ thù trước mặt, giả vờ bỏ quên kẻ địch bên trong, hậu quả thế nào, không nói thì cũng đã biết.
Theo blog ChauXuanNguyen

Image

Image

Image

Image

No comments:

Post a Comment