Aug 10, 2012


Hơn 100 máy bay Trung Cộng nhằm biển Đông thẳng tiến
by (Quốc phòng) - Phú nguyễn (theo báo Trung Quốc)


Image

Một bản tin đăng trên nhiều trang quốc phòng của Trung Quốc nói hơn 100 máy bay chiến đấu của Trung Cộng sẽ tấn công tầm xa từ nhiều hướng vào biển Đông…

Bản tin tường thuật cuộc phỏng vấn của Đài Truyền hình Trung Cộng (CNTV) với sĩ quan hải quân Trương Vỹ, Phó chỉ huy một hạm đội lớn vừa có cuộc tập trận ở vùng biển xa phía Nam Trung Cộng nhưng không nêu tên hạm đội lớn này là gì và cuộc tập trận được tiến hành ở vùng biển nào thuộc biển Đông

Image
May bay Trung Cộng đang tiếp dầu trên biển Đông


Lược dịch đoạn phỏng vấn này của CNTV: Trong những năm gần đây, Không quân Trung Quốc đã có sự phát triển vượt bậc và có những thành công không thể chối cãi. Trung Quốc đã tự sản xuất mà không phải nhập khẩu máy bay cũng như trang bị quân sự cho Không quân như trước kia.

Ngày nay, chúng tôi đã sản xuất được rất nhiều loại máy bay mới, như các máy bay cảnh báo sớm, máy bay chiến đấu, máy bay ném bom chiến thuật… Chính điều này đã làm cả thế giới phải chú ý hơn đến lực lượng Không quân Trung Cộng nói riêng và PLA nói chung.





Máy bay Trung Cộng chuẩn bị cất cánh nhằm hướng biển Đông thẳng tiến

Bên cạnh tự sản xuất được máy bay, Không quân Trung Cộng còn có sự phát triển mạnh trong việc chế tạo công nghệ. Sự thành công trong thử nghiệm tác chiến điện tử, cũng như việc phát triển mạnh cho công nghệ thông tin đã làm vũ khí của Không quân Trung Cộng có độ chính xác hơn rất nhiều, không gian cũng được mở rộng hơn... Không quân Trung Cộng có thể tác chiến ở các vùng lãnh thổ xa hơn xưa rất nhiều.

Bên cạnh việc phát triển mạnh công nghệ sản xuất và chế tạo máy bay, Không quân Trung Cộng còn nghiên cứu nhiều loại tên lửa mới trang bị cho không quân. Trong 10 năm trở lại đây Trung Cộng đã tự sản xuất được khá nhiều loại tên lửa: Tên lửa không đối không, Không đối đất,…

Tên lửa của Trung Cộng đã đứng vào hàng các loại tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới. Bên cạnh công nghệ về tên lửa thì Không quân Trung Cộng có đẩy mạnh sản xuất các hệ thống Rada, nhất là hệ thống Rada cảnh báo sớm tạo thành một mạng lưới dày đặc. Hệ thống Ra da thụ động cũng như chủ động của Trung Cộng có hiệu quả rất cao trong việc phát hiện mục tiêu hơn trước rất nhiều.

Bên cạnh tên lửa thì các loại bom cũng được phát triển hàng loạt với nhiều chủng loại khác nhau… tháng 6 năm 20XX Không quân Trung Cộng đã có cuộc diễn tập ở cực Nam Trung Cộng thuộc vùng biển Nam Trung Hoa.





Trung Cộng đang muốn biến biển Đông thành nơi tập luyện thường xuyên của không quân nước này mà không ngó ngàng đến chủ quyền của các nước láng giếng.


Đây là một vùng biển xa, lần đầu tiên Trung Cộng đã huy động 100 máy bay các loại nhắm hướng vùng biển cực Nam Trung Cộng nhằm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của tổ quốc. Thành công của cuộc tập trận này sẽ nâng tầm của Không quân Trung Cộng lên một bước mới, kể từ đây Trung Cộng sẽ có nhiều hơn các cuộc tập trận như vậy để bảo vệ chủ quyền của vùng biển phía Nam Tổ quốc (Biển Đông)…..

Bản tin còn cho biết, các máy bay chiến đấu tầm xa tiếp nhiêu liệu trên không lần đầu tiên bay xuống mũi cực nam để bảo vệ lãnh thổ Trung Quốc.

Rõ ràng đây là một diễn biến mới vô cùng nguy hiểm trong tình thế căng thẳng ở biển Đông. Đưa hàng trăm tàu chiến xuống vùng biển này, mang 23.000 tàu cá xuống vơ vét tài nguyên tại đây và bây giờ là hàng trăm máy bay chiến đấu Trung Cộng sẽ coi biển Đông là nơi diễn tập để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc thường xuyênkhông biết Trung Quốc còn muốn làm gì tiếp theo nữa để khẳng định sức mạnh bá quyền mà không thèm màng đến dư luận quốc tế hiện tại….


----------------------------

Tàng hình cơ thứ 2 (J-21) của Trung Quốc chỉ để dọa láng giềng
by Trịnh Tuân (nguồn: mil) - Sinh Tồn chuyển













Hình ảnh về chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thứ hai của Trung Quốc lần đầu tiên được công bố trên mạng internet một cách nửa kín nửa hở, hư hưu thực thực cách đây vài tháng. Theo các bức ảnh này, chiếc J-21 đang trên đường từ nhà máy Thẩm Dươn

Chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thứ hai J-21 của Trung Quốc sẽ có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong tháng 9 năm nay.

Mới đây, kênh truyền hình quốc phòng CCTV của Trung Quốc cho biết rằng máy bay chiến đấu tàng hình hai động cơ Thẩm Dương J-21 sẽ tiến hành chuyến bay đầu tiên trong tháng 9 năm 2012.

Theo CCTV, Trung Quốc cũng sẽ cho ra mắt một biến thể sửa đổi của J-21 dành cho xuất khẩu dưới cái tên F-60.

Hình ảnh về chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thứ hai của Trung Quốc lần đầu tiên được công bố trên mạng internet một cách nửa kín nửa hở, hư hưu thực thực cách đây vài tháng.

Theo các bức ảnh này, chiếc J-21 đang trên đường từ nhà máy Thẩm Dương đến phòng thí nghiệm quốc gia ở Nhan Lương, phía Tây Trung Quốc. 


Chiếc máy bay J-21 bí ẩn được vận chuyển trên đường phố của Trung Quốc.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng, nhiều người cho rằng, hình dáng của chiếc máy bay tàng hình thứ hai của Trung Quốc rất giống với chiếc tiêm kích thế hệ năm F-35 của Mỹ.

Theo trang web chính thức của công ty vận tải đã vận chuyển chiếc máy bay chiến đấu này, máy bay J-21 có sải cánh dài khoảng 12 mét (trong khi đó F-35 có sải cánh dài 10,65 mét, còn huấn luyện cơ L-15 của Trung Quốc có sải cánh dài 9 mét).

Kênh truyền hình CCTV cho biết rằng, khác với J-20, J-21 một chương trình máy bay chiến đấu của ngành công nghiệp hàng không Trung Quốc, và nó được phép xuất khẩu

Image
Tàng hình cơ J-20 của Trung Quốc.


Nói như vậy có nghĩa rằng những chuyến bay thử nghiệm của J-21 chắc chắn sẽ cởi mở hơn so với những chuyến bay thử nghiệm khá bí mật của J-20 trong năm 2011.

Ngay sau khi thông tin về chiếc tiêm kích tàng hình J-21 được đăng tải trên các trang mạng và kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc, độc giả quốc tế đã có những đánh giá và nhận định khác nhau về chiến đấu cơ bí ẩn này.

Độc giả người Mỹ với nickname IconOfEvi : “F-35 Trung Quốc ư? Có lẽ những dữ liệu của Lầu Năm Góc đã bị đánh cắp.”

Image
Tàng hình cơ F-35 của Hoa Kỳ.


Độc giả với nickname Delta Niner ở Philippines thì đề cập đến khả năng xuất khẩu của chiếc máy bay này: “Ai sẽ là khách hàng của J-21?”. Trả lời cho câu hỏi trên, độc giả Steak-Sauce: “Tôi đoán là Pakistan, sau đó là Myanmar, Bangladesh, Sri Lanka, Ai Cập, Bắc Triều Tiên, Venezuela, và một vài nước châu Phi sẽ xếp hàng để mua chiếc máy bay này.”

Độc giả có nick-name sepheronx ở Canada thì đánh giá về khả năng xuất khẩu chiếc J-21 như sau: “Pakistan thì chắc chắn rồi. Không biết những nước khác thì thế nào. Cho đến nay, Myanmar đã có được Mig-29, Venezuela dường như rất hài lòng với những chiếc Sukhoi của họ.

Bắc Triều Tiên chỉ có thể dùng những gì mà họ có bây giờ, Ai Cập vẫn được Mỹ đầu tư còn Sri Lanka thì ngân sách quá eo hẹp. Uganda cũng tỏ ra thích thú với Su-30. Như vậy chỉ có Pakistan và một số nước châu Phi là có thể trở thành những khách hàng tiềm năng của J-21.”

Độc giả figatova ở Tây Ban Nha tự hỏi: “Nếu nó là bí mật, thì tại sao Trung Quốc lại vận chuyển nó trên đường phố vào ban ngày?” và phỏng đoán rằng: “J-21 là chiếc phản lực cơ hai động cơ thế hệ năm thứ hai của Bắc Kinh có kích thước nhỏ hơn chiếc đầu tiên J-20 và có lẽ được chế tạo để sử dụng trên chiếc tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc Thi Lang.”

Độc giả SHUTUPANDTHINK của Mỹ nhận định: “Các bạn phải biết rằng Trung Quốc là bậc thầy về sử dụng quyền lực mềmJ-21 chỉ là để dọa các quốc gia láng giềng mà thôiTàng hình có thực sự cần thiết không? Vô íchSẽ là tốt hơn nếu nó (J-21) hiện nguyên hình trước sóng radar và chiến đấu như một người đàn ông đích thực chứ không phải là lẩn trốn để bất ngờ tấn công. Bởi vì tên lửa SAM không còn tồn tại và không phải là một mối đe dọa.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về chiếc máy bay được cho là tàng hình cơ thứ hai của Trung Quốc này?


No comments:

Post a Comment