Apr 4, 2015

• Thật bất ngờ sau 40 năm Quân đội Mỹ sang Việt Nam giúp dân Việt


Rất nhiều quân đội Mỹ đã đến Bình Sơn để giúp người dân Việt xây một số thứvà sửa trường học khang trang. Thật bất ngờ gần 40 năm sau giải phóng quânđội Mỹ lại có mặt tại Việt Nam. Cùng vietbf.com khám phá sự kiện này.

Sáng 24.3, tại trường Tiểu học Bình Thanh Đông, xã Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn, gần 20 quân nhân thuộc các lực lượng Không quân, Hải quân... của Mỹ đã giúp thầy trò nơi đây xây dựng một số hạng mục và sửa chữa trường học.

Thượng sỹ Lizarraga, phụ trách nhóm này bày tỏ: Dù hơi vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui khi được cùng đồng đội giúp đỡ thầy cô và các em học sinh của trường.

Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao Dung Quất, KKT Dung Quất, cùng huyện; các quân nhân Mỹ và một số quân nhân các nước Thái Lan; Campuchia, Singapore... cũng đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng ven biển của địa phương. Theo đó từ hôm qua, ngày 23.4 đến nay, đã khám và cấp thuốc miễn phí cho trên 1000 lượt người dân.

Bà Andrea Dykes, đại diện nhóm quân nhân tham gia chương trình này, cho biết: "Tổng số tham gia có gần 100 quân nhân, trong đó thuộc quân đội Mỹ là 65 người. Đây là lần đầu tiên các quân nhân Mỹ thực hiện hỗ trợ nhân đạo chung tại Quảng Ngãi và là lần thứ 5 tại Việt Nam. Riêng lần này, ngoài 2 nơi đã nêu trên, chúng tôi còn tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho người dân ven biển ở huyện Đức Phổ; sửa chữa trường trường Tiểu học Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh; Phòng khám Đức Chánh và Đức Lợi, huyện Mộ Đức. Hoạt động hỗ trợ sẽ kéo dài đến ngày 30.3, với tổng kinh phí khoảng 1,4 triệu USD".

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được từ hoạt động này:

Những quân nhân Mỹ dùng cào dọn 
mặt bằng, lấy tay bới cát, đóng cọc 
để căng dây xây đường nội 
bộ trong trường

Sửa nhà để xe cho học sinh trường 
Tiểu học Bình Thanh Đông

Một nữ quân nhân Mỹ tranh thủ ghi hình 
lại công việc của đồng đội

Khám bệnh cho người dân tại Trung tâm 
Văn hóa-Thể thao Dung Quất, 
KKT Dung Quất.


No comments:

Post a Comment