Sep 28, 2014

• Tầm quan trọng của lá cờ khi đấu tranh - Ngoc Nhi Nguyen

Tầm quan trọng của lá cờ khi đấu tranh


Ngoc Nhi Nguyen - Khi sinh viên học sinh Hong Kong xuống đường biểu tình chống Trung Cộng thì họ không ngần ngại dùng lại lá cờ cũ của Hong Kong , cho dù nó có hình cờ Anh Quốc trên đó vì khi ấy Hong Kong là thuộc địa của Anh . 

Sinh viên Hong Kong không ngần ngại dùng lá cờ này vì nó là biểu tượng cho 1 thể chế tự do , dân chủ mà Hong Kong đã từng có . Nó gửi 1 thông điệp rất rõ ràng đến thế giới là sinh viên Hong Kong từ chối đứng chung với CS Trung Quốc , mà sẵn sàng liên minh với các quốc gia tự do .


Trong khi đó thì đại đa số thanh niên Việt Nam bị nhồi sọ vẫn ôm cái cờ máu đỏ sao vàng , mặc dù nó là cờ vay mượn của Phúc Kiến và là biểu tượng của chủ nghĩa CS .

Thanh niên sinh viên Việt Nam xuống đường đấu tranh cho dân chủ , tự do mà ôm theo cái cờ máu này thì thế giới sẽ cười thầm trong bụng . Vì thông điệp mà nó gửi đến thế giới là chúng tôi vẫn chọn đứng chung với CS Trung Quốc , vẫn trung thành với chủ nghĩa Mác Lenin chứ không chọn liên minh với các quốc gia tự do . 

Vì sinh viên Hong Kong dùng lại cờ cũ nên họ không chút ngần ngại khi vẽ cờ đỏ 5 sao của Trung Quốc lên mặt ghế để ngồi đít lên , nhằm tỏ thái độ khinh bỉ . Còn sinh viên Việt Nam mà cứ ôm cờ máu sao vàng thì làm sao dám ngồi lên cờ nước mẹ TQ , vì nó cũng đỏ lòm và có sao vàng đấy .

Hãy nhìn hình ảnh bên dưới xem , VN và TQ đều đỏ loét có chấm vàng vàng ở giữa , có khác gì nhau đâu ? 

Chừng nào thanh niên sinh viên VN xuống đường đấu tranh mà dám cầm theo cờ vàng 3 sọc đỏ , thì khi đó mới là thông điệp mạnh mẽ nói với thế giới rằng " Chúng tôi từ bỏ chủ nghĩa CS và sẵn sàng liên minh đứng chung với các quốc gia tự do dân chủ " .

Nhưng ngày đó còn xa lắm vì mình biết trong chính những người đang đấu tranh cho dân chủ tại VN bây giờ , vẫn còn những người mang hệ lụy của giáo dục nhồi sọ của CS mà còn thấy dị ứng với cờ vàng . Mặc dù lá cờ này chính là lá cờ từng tung bay trên khắp miền đất nước từ ải Nam Quan đến mũi Cà mau và ở cả Hoàng Sa lẫn Trường Sa . Nó cũng là lá cờ kiên cường chống CS ngay từ ngày đầu tiên và là lá cờ được giương cao khi nã đạn vào tàu chiến của Trung Quốc xâm lược để bảo vệ chủ quyền đất nước . 

Đảng CSVN biết rõ điều này nên chúng tìm đủ mọi cách bôi nhọ cờ vàng và nhồi nhét cờ đỏ vào đầu thế hệ trẻ .

FB Ngoc Nhi Nguyen

No comments:

Post a Comment