May 31, 2013

• US: Các Chương Trình phòng thủ bằng phi cơ - Hoàng Nguyên



Các Chương Trình phòng thủ bằng phi cơ, tên lửa cùa Ngũ Giác Đài Được cho là mục tiêu của mối đe dọa trên mạng của TQ. 

By Associated Press, Updated: Wednesday, May 29, 7:02 AM 
WASHINGTON – Những tiết lộ mới rằng Trung Quốc sử dụng các tấn công trên mạng để tiếp cận các dữ liệu của gần 40 chương trình vũ khí của Ngũ Giác Đài và gần 30 công nghệ quốc phòng khác đã gia tăng áp lực lên các nhà lãnh đạo Mỹ phải hành động gay gắt hơn chống lại Bắc Kinh để ngăn chặn các hành vi vi phạm liên tục. 

Tiết lộ, đã được bao gồm trong một báo cáo Hội đồng Khoa học Quốc phòng phát hành vào đầu năm nay, nhưng chỉ bây giờ mới được thảo luận công khai, xãy ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel lên đường đi Đông Nam Á, nơi ông sẽ thảo luận về tình trạng đe dọa trên mạng leo thang các đối tác của một số các quốc gia trong khu vực. 

Trong khi các giới chức đã cảnh báo trong nhiều năm qua về những nỗ lực hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc nhằm vào các chương trình quân sự và công nghệ cao của Mỹ, bề rộng của danh sách nhấn mạnh các cuộc tấn công ấy đã trở thành thường xuyên như thế nào. Và, trong lúc HK tì cách tăng cường sự hiện diện quân sự của mình trong khu vực Thái Bình Dương châu Á, lo ngại càng nâng lên cao rằng Trung Quốc có thể sử dụng thông tin để đẩy lùi ưu thế quân sự của Mỹ và bắt kịp với công nghệ mới.

"Điều ấy giới thiệu sự không chắc chắn về việc liệu các vũ khi hữu hiệu như thế nào và cũng có nghĩa là có lẻ chúng ta phải làm lại các hệ thống vũ khí", James Lewis, một chuyên gia an ninh mạng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết. "Nếu họ biết nó hoạt động chính xác ra sao, họ sẽ có thể để tránh nó và tìm ra cách để đánh bại hệ thống của chúng ta tốt hơn."

Một biểu đồ có trong báo cáo của hội đồng khoa học đã đưa ra những gì nó được gọi là một phần danh sách 37 các chương trình bị vi phạm, trong đó bao gồm vũ khí quốc phòng vùng cao độ cao cuối cùng - một hệ thống phòng thủ tên lửa trên đất liền mà gần đây đã được triển khai tới Guam để giúp chống lại mối đe dọa của Bắc Triều Tiên. Các chương trình khác bao gồm F-35 Joint Strike Fighter, máy bay chiến đấu F-22 Raptor, và hybrid MV-22 Osprey, có thể cất cánh và hạ như một máy bay trực thăng và bay như máy bay.

Bản báo cáo cũng liệt kê thêm 29 công nghệ quốc phòng rộng lớn hơn đã bị thỏa hiệp, bao gồm các hệ thống video máy bay không người lái và hệ thống điện tử phi cơ công nghệ cao. Thông tin đã được thu thập hơn hai năm trước đây, vì vậy một số dữ liệu đã được ghi ngày tháng và một vài trong số các vi phạm - chẳng hạn như F-35 - đã thực sự đã trở thành công khai.

Các chi tiết của hành vi vi phạm được tờ The Washington Post báo cáo trước tiên.

Theo một viên chức quốc phòng, báo cáo được căn cứ vào hơn 50 cuộc thuyết trình mà các thành viên của lực lượng đặc nhiệm của hội đồng nhận được từ các lãnh tụ thâm niên ở Ngũ Giác Đài, Bộ Ngoại giao, giới tình báo, các phòng thí nghiệm và kinh doanh quốc gia. Viên chức này không có thẩm quyền để thảo luận về báo cáo công khai nên lên tiếng với điều kiện nặc danh.

Các giới chức HK đã công khai hơn nhiều về việc thảo luận về các vụ tấn công mạng của Trung Quốc trong một hai năm qua, bắt đầu với một báo cáo tháng mười một năm 2011 của các cơ quan tình báo HK cáo buộc Trung Quốc ăn cắp có hệ thống các dữ liệu công nghệ cao của Mỹ cho lợi ích kinh tế quốc gia của riêng mình. Ngũ Giác Đài, trong khi đó, trong báo cáo mới nhất về sức mạnh quân sự của Trung Quốc, khẳng định công khai lần đầu tiên rằng quân đội của Bắc Kinh có lẻ đứng đằng sau các cuộc tấn công vi tính nhắm mục tiêu vào các cơ quan liên bang.

"Trong năm 2012, nhiều hệ thống máy vi tính trên toàn thế giới, bao gồm cả những thuộc những hệ thống thuộc chính phủ HK tiếp tục bị nhắm mục tiêu cho sự xâm nhập, một số trong đó có vẻ như được quy trách trực tiếp cho chính phủ và quân đội Trung Quốc ", báo cáo được phát hành trước đó trong tháng này cho biết.


Pentagon aircraft, missile defense programs said target of China cyber threat
By Associated Press, Updated: Wednesday, May 29, 7:02 AM 
WASHINGTON — New revelations that China used cyberattacks to access data from nearly 40 Pentagon weapons programs and almost 30 other defense technologies have increased pressure on U.S. leaders to take more strident action against Beijing to stem the persistent breaches.

The disclosure, which was included in a Defense Science Board report released earlier this year, but is only now being discussed publicly, comes as Defense Secretary Chuck Hagel heads to Southeast Asia, where he will discuss the escalating cyberthreat with counterparts from a number of area nations.

While officials have been warning for years about China’s cyber espionage efforts aimed at U.S. military and high-tech programs, the breadth of the list underscored how routine the attacks have become. And, as the U.S. looks to grow its military presence in the Asia Pacific, it heightens worries that China can use the information to blunt America’s military superiority and keep pace with emerging technologies.

“It introduces uncertainty on how well the weapons may work, and it means we may have to redo weapons systems,” said James Lewis, a cybersecurity expert at the Center for Strategic and International Studies. “If they know how it works precisely, they will be able to evade it and figure out how to better beat our systems.”

A chart included in the science board’s report laid out what it called a partial list of 37 breached programs, which included the Terminal High Altitude Area Defense weapon — a land-based missile defense system that was recently deployed to Guam to help counter the North Korean threat. Other programs include the F-35 Joint Strike Fighter, the F-22 Raptor fighter jet, and the hybrid MV-22 Osprey, which can take off and land like a helicopter and fly like an airplane.

The report also listed another 29 broader defense technologies that have been compromised, including drone video systems and high-tech avionics. The information was gathered more than two years ago, so some of the data is dated and a few of the breaches — such as the F-35 — had actually already become public.

The details of the breaches were first reported by The Washington Post.
According to a defense official, the report is based on more than 50 briefings that members of the board’s task force received from senior leaders in the Pentagon, the State Department, the intelligence community, national laboratories and business. The official was not authorized to discuss the report publicly so spoke on condition of anonymity.

U.S. officials have been far more open about discussing the China cyberattacks over the past year or two, beginning with a November 2011 report by U.S. intelligence agencies that accused China of systematically stealing American high-tech data for its own national economic gain. The Pentagon, meanwhile, in its latest report on China’s military power, asserted publicly for the first time that Beijing’s military was likely behind computer-based attacks targeting federal agencies.

“In 2012, numerous computer systems around the world, including those owned by the U.S. government, continued to be targeted for intrusions, some of which appear to be attributable directly to the Chinese government and military,” said the report, which was released earlier this month.



ĐỌC TIẾP:
:mrgreen: TIN MỚI ĐĂNG
:!: HỒ CHÍ MINH (hay HỒ TẬP CHƯƠNG, tên GIÁN ĐIỆP của HÁN CỘNG ???)


No comments:

Post a Comment